Biên bản bàn giao công việc và tài sản

1747 Lượt xem

Người lao động không thực hiện bàn giao công việc, tài sản với công ty được coi như phá vỡ hợp đồng, có thể sẽ bị bồi thường hợp đồng bằng giá trị tiền lương, do đó người lao động cần bàn giao công việc trước khi nghỉ vừa đảm bảo các quyển lợi cho mình và cũng thể hiện được tinh thần, trách nhiệm trong công việc.

Ngoài bàn giao công việc, tài sản, người lao động trước khi nghỉ việc cần thực hiện hướng dẫn người mới tiếp quản lại vị trí công việc tới khi người này có thể thực hiện các công việc, xem thêm các mẫu bàn giao công việc sẽ giúp bạn hoàn thành quá trình này nhanh nhất.

Nội dung của biên bản bàn giao công việc

Biên bản nào cũng vậy, sẽ cần có đầy đủ các thông tin như loại biên bản, những người liên quan, trong biên bản bàn giao công việc cần thể hiện ai là người làm bàn giao công việc, ai là người nhận bạn giao công việc các chức vụ, phòng ban.

Nội dung các công việc thực hiện, tình hình và các thức thực hiện các công việc, người bàn giao cần liệt kê chi tiết các công việc mình quản lý, những kế hoạch và hướng xử lý công việc.

Đưa ra danh sách nhân viên mình đang quản lý, các mối quan hệ trong công việc mà người mới sẽ cần trong quá trình làm việc sau này.

Phần bàn giao tài sản cần chi tiết các tài sản được công ty cung cấp, các tài khoản webstie, mạng xã hội nếu có, tránh giữ lại bất kỳ một tài sản nào không phải của cá nhân bạn sau khi nghỉ việc, để không gặp những rắc rối sau này.

Trong quá trình bàn giao công việc người bàn giao cần có trách nhiệm hướng dẫn người mới quản lý lại các công việc, điều này không chỉ là quy định của luật lao động mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc của mỗi người.

mẫu bàn giao công việc

Tại sao cần bàn giao công việc, tài sản

Thực hiện đúng theo hợp đồng lao động, luật lao động: Người xin nghỉ việc sẽ chỉ được duyệt nếu đã bàn giao đầy đủ các công việc, tài sản và được xác nhận của  người quản lý.

Thể hiện người có trách nhiệm với công việc: Bạn sẽ được đánh giá tốt từ người quản lý và đồng nghiệp, điều này có thể sẽ giúp quá trình xin việc của bạn sau này được thuận tiện hơn.

Không gây ảnh hướng tới người khác: Đừng vì ích kỷ mà gây ảnh hướng tới công việc tới  người khác, gây khó khăn cho những người mới.

Để có thể bàn giao công việc một cách nhanh chóng nhất bạn nên chuẩn bị một kế hoạch bàn giao từ trước, giúp người tiếp quản dễ dàng hình dung và xử lý công việc, có thái độ trách  nhiệm, nhiệt tình khi bàn giao, hướng dẫn người mới.