Đâu mới là hồ sơ người tìm việc miễn phí được các nhà tuyển dụng chú ý?

971 Lượt xem

Hồ sơ người tìm việc miễn phí chính là ấn tượng ban đầu khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn. Một bộ hồ sơ đầy đủ, rõ ràng, chi tiết và đẹp mắt sẽ khiến nhà tuyển dụng cho một dấu sao quan trọng để mong gặp bạn ngay lập tức. Vậy, làm sao để có bộ hồ sơ thu hút dược nhà tuyển dụng và bạn cần lưu ý gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc?

ho-so-nguoi-tim-viec-mien-phi

Để có được bộ hồ sơ gây ấn tượng mạnh đối với các nhà tuyển dụng tinh tường hiện nay thì những yếu tố cơ bản của bộ hồ sơ thôi là chưa đủ, bạn cần chú ý tới những yếu tố khác để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn

Khi nhận được bộ hồ sơ, điều các nhà tuyển dụng quan trọng hàng đầu và muốn đọc ngay chính là muốn xem mục tiêu định hướng nghề nghiệp của bạn ra sao. Khi viết phần này, các bạn tuyệt đối không viết dài, lan man, đi thẳng vào vấn đề chính. Bạn là người xin việc thì chắc chắn sẽ biết rõ tính chất công việc đó, vì thế bạn cần viết để đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng mong muốn.

ho-so-nguoi-tim-viec-mien-phi

Trình bày các kĩ năng nổi bật

Nếu trong bộ hồ sơ của bạn làm nổi bật ngay phần kĩ năng, bạn viết trau truốt và mạch lạc, xúc tích, giới thiệu những kĩ năng của bản thân. Nhưng, không phải vì làm đẹp bộ hồ sơ của mình mà bạn được phép viết quá, viết không đúng để gây ấn tượng. Nếu các bạn làm việc thì chẳng khác nào tự hại bản thân mình khi thực sự bản thân không có kĩ năng đó, hoặc không được như trong hồ sơ của bạn.

ho-so-nguoi-tim-viec-mien-phi

Kinh nghiệm làm việc

Một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc của các bạn chính là kinh nghiệm làm việc. Kinh nghiệm làm việc chứng tỏ bạn đã nắm rõ tính chất công việc mà bạn ứng tuyển, hoặc gián tiếp thể hiện được khả năng của bạn đối với những mảng làm việc khác nhau mà trước đây bạn đã từng làm. Kinh nghiệm làm việc thể hiện được trình độ của bạn sâu tới đâu. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng, không phải ai làm việc ở nhiều nơi thì người ấy giỏi, thứ mà họ có chỉ là sự trải nghiệm, nếu sự trải nghiệm này mà bạn không biết tận dụng thì đương nhiên quãng thời gian đó của bạn không có tác dụng và không có gì đảm bảo khi làm việc ở chỗ mới này sẽ tốt hơn.

Trong mục kinh nghiệm làm việc thì bạn nên điền rõ các chức danh mà bạn đã từng làm, ghi rõ những công ty mà bạn đã từng làm, điều đó góp phần cho nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ năng lực của bạn dựa vào nơi làm việc trước đây của bạn.

ho-so-nguoi-tim-viec-mien-phi

>>> Tham khảo thêm: Những thông tin tuyển dụng việc làm trên tất cả các khu vực, tỉnh thành cả nước sẽ có tại đường link sau: https://timviec365.vn/tim-viec-lam-24h

Học vấn

Yếu tố không thể thiếu trong bộ hồ sơ chính là trình độ học vấn của bạn. Thông thường, tình hình tuyển dụng hiện nay thì đều ưu tiên những người có cấp bậc Đại học, Cao đẳng. Cùng với đó là những trường danh tiếng hàng đầu trên cả nước, khi điền phần này, bạn nên ghi rõ tên trường và trình độ của bạn ra sao để nhà tuyển dụng đánh giá. Bạn được đánh giá cao hay không nhờ một phần thông tin học vấn mà bạn điền trong bộ hồ sơ đấy nhé.

Trên đây là một số vấn đề quan trọng mà bạn cần điền trong bộ hồ sơ để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Các bạn hãy làm đẹp bộ hồ sơ của mình, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết. Tuy nhiên, những thông tin bạn điền trong bộ hồ sơ cần đảm bảo tính đúng và phù hợp, không nên thể hiện quá tầm khả năng của mình để tránh trường hợp bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Đừng quên chuẩn bị thật kĩ tâm lý và phong thái của mình thật tốt để có thể tự tin, dễ dàng hoàn thành buổi phỏng vấn và tìm được việc làm ưng ý nhé.