Một số lưu ý trong mẫu hợp đồng thử việc bạn cần biết

892 Lượt xem

Trong hợp đồng thử việc nêu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, quyền hạn của hai bên. Tuy nhiên, để soạn thảo một mẫu hợp đồng thử việc chuẩn không phải điều dễ dàng. Vậy hãy tham khảo một số lưu ý khi soạn thảo một mẫu hợp đồng thử việc nhé.

Nội dung cần có trong mẫu hợp đồng thử việc

  • Họ tên của cả hai bên: Người lao động và người sử dụng lao động;
  • Công việc và địa điểm làm việc;
  • Thời hạn của hợp đồng thử việc;
  • Thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi;
  • Quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động: Mức lương thử việc, phụ cấp, thời gian trả lượng, những quy định của công ty;

mẫu hợp đồng thử việc

Thời gian thử việc

Tùy từng vị trí, đặc thù công việc mà thời gian thử việc khác nhau và  01 người lao động chỉ có 01 lần thử việc đối với công việc, việc làm của mình và đảm bảo điều kiện sau đây:

  • Không quá 60 ngày đối với công việc cần trình độ chuyên môn kỹ thuật từ cao đẳng trở lên;
  • Không quá 30 ngày đối với công việc cần trình độ chuyên môn từ trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, công nhân kỹ thuật, nhân viên nghiệp vụ;
  • Không quá 06 ngày làm việc đối với công việc khác

Tóm lại, trong thời gian thử việc dù ở bất cứ vị trí và công việc nào chẳng hạn như việc làm in ấn thì thời gian thử việc cũng không vượt quá 60 ngày;

Tiền lương trong thời gian thử việc

Một mẫu hợp đồng thử việc chuẩn đó là thực thi đúng pháp luật; tiền lương của người lao động trogn thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó.

mẫu hợp đồng thử việc

Hợp đồng thử việc có phải tham gia đóng bảo hiểm bắt buộc?

Hợp đồng thử việc khác với hợp đồng về nội dung giao kết nên các lao động thử việc ký hợp đồng thử việc theo quy định của bộ luật lao động sẽ không phải tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong thời gian thử việc.

Có nhiều sinh viên mới ra trường, trong còn chưa có kinh nghiệm và chưa có nắm rõ về vấn đề luật lao động và chưa nắm bắt bảo hiểm xã hội bắt buộc là gì chính vì vậy nhiều sinh viên đã không bảo vệ được những quyền lợi chính đáng của mình. Việc hiểu về luật lao động trong thời gian thử việc rất quan trọng nó không chỉ giúp doanh nghiệp tạo được lòng tin yêu của người lao động mặt khác nó lại giúp người lao động có quyền lợi riêng cả chinh mình.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn chúc các bạn thành công