Những lưu ý khi lập biên bản bàn giao công việc và tài sản

1838 Lượt xem

Biên bản bàn giao công việc là gì?

Bàn giao công việc là một thủ tục bắt buộc đối với người lao động trước khi nghỉ việc hay chuyển sang một bộ phận khác trong công ty. Mẫu biên bản bàn giao công việc được sử dụng để liệt kê các hạng mục công việc đang làm một cách cụ thể nhất để người tiếp nhận công việc đó hình dung và thực hiện tốt hơn.

mẫu biên bản bàn giao công việc

Bàn giao công việc không chỉ là yêu cầu đối với người sắp nghỉ việc hoặc thuyên chuyển công tác mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của người nghỉ việc đối với các công việc đang làm, để những người tiếp quản công việc của bạn tiếp tục thực hiện đúng với tiến độ và quy định.

Biên bản bàn giao công việc là biểu mẫu được sử dụng khi bạn xin nghỉ việc hoặc chuyển sang vị trí công việc mới, cần bàn giao lại công việc đang dang dở cho bộ phận tiếp quản trong doang nghiệp và người thay thế mới. Nhìn vào biên bản bàn giao công việc người quản lý sẽ biết được công việc đang tiến triển đến đâu.

Biên bản bàn giao công việc là một trong những thủ tục bắt buộc bạn cần phải hoàn thành khi nghỉ việc hoặc chuyển sang một bộ phận công việc mới. Biên bản ghi rõ tên và bộ phận của người bàn giao, người nhận bàn giao, nêu rõ các công việc đang thực hiện và tình hình thực hiện cho đến thời điểm hiện tại.

mẫu biên bản bàn giao công việc

Những điều cần lưu ý khi lập biên bản bàn giao

Quy trình bàn giao công việc cần được thực hiện cẩn thận và chi tiết, trong mẫu bàn giao càng liệt kê rõ ràng công việc thì người tiếp quản càng có nhiều thuận lợi khi thực hiện các công việc sau này. Ngoài ra, đối với những hạng mục công việc có tính chất đặc thù như kế toán, mẫu bàn giao còn đi kèm với các giấy tờ, biểu mẫu kế toán mà người đương nhiệm đang cất giữ, những tài liệu này vô cùng quan trọng và cần được bảo mật nội bộ.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm những là đơn xin nghỉ việc hay nhất rất được người muốn xin nghỉ việc quan tâm.

Quá trình tiến hành bàn giao công việc cần phải được diễn ra công khai, minh bạch, mọi công việc, chức năng cần phải liệt kê rõ ràng, bởi nếu xảy ra những sai sót trong quá trình thực hiện công việc bàn giao, biên bản bàn giao công việc chính là căn cứ để truy cứu trách nhiệm của các bên tiến hành bàn giao công việc. Vì vậy, khi lập bản bàn giao công việc, các bạn cần ghi rõ thông tin người được bàn giao, người bàn giao, nội dung công việc cụ thể, thời gian bàn giao,.... để có được căn cứ chính xác nhất quy kết trách nhiệm khi xảy ra sai sót. 

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn chúc các bạn thành công.