Những yếu tố mà nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm ở ứng viên

1263 Lượt xem

Bạn có biết, nhà tuyển dụng ngoài đánh giá năng lực chuyên môn ra họ còn luôn muốn tìm một ứng viên như thế nào không. Nếu bạn chưa biết, hãy để tuyển dụng nhanh của VIỆC LÀM 24H chia sẻ cho bạn những điều mà một ứng viên nên có trong buối phỏng vấn nhé.

Biết năng lực của mình nằm ở đâu

Năng lực của bạn đáng giá bao nhiêu, bạn là người biết rõ nhất. Đừng ảo tưởng nhưng cũng đừng đánh giá thấp bản thân mình. Trong buổi phỏng vấn, bạn hãy thể hiện rằng mình là người có trình độ chuyên môn, nhưng không hề cao ngạo và năng lực của bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu công việc mà công ty đang tìm kiếm.

Nhà tuyển dụng sẽ rất thích những ứng viên thẳng thắn nhưng biết mình đang đứng ở đâu, vì vậy khi phỏng vấn xin việc bạn không nên dè chừng quá nhiều, hãy thể hiện một cách tự nhiên, nó cũng giống như việc bạn thể hiện tích cách vốn có của mình.

kinh nghiệm phỏng vấn

Biết mức lương tối thiểu theo dự kiến của bạn

Một điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nữa đó là mức lương tối thiểu mà ứng viên quan tâm. Việc hỏi và trả lời một cách thành thật sẽ có lợi cho cả hai bên, nếu mức lương bạn đưa ra cho nhà tuyển dụng quá cao thì tất nhiên cả 2 bên phải đàm phán lại. Nếu bạn thấy quá trình đàm phán không mang lại kết quả như bạn mong đợi, thì bạn có thể từ chối vị trí tại đây và tìm một công việc khác.

Tâm lý vững – tinh thần thép

Bạn có biết điều khiến nhà tuyển dụng ấn tượng với ứng viên là gì không, đó chính là ý chí kiên cường và kiên định, bởi họ tin tưởng rằng sở hữu những nhân viên như vậy họ sẽ có lập trường vững, không bị thế lực nào che mắt hay bị mua chuộc.

Bình tĩnh và kiểm soát tốt

Có thể trong buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng có thể thử cảm xúc của bạn, để xem xét xem bạn có phải là một người nôn nóng vội vàng hay là một người biết kiềm chế cảm xúc và suy nghĩ chín chắc hay không. Những hành động và lời nói của bạn có thể phần nào nói lên tính cách con người thật của bạn. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra tố chất đó có thật sự phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. 
Lời khuyên dành cho bạn đó là trong các buổi phỏng vấn nên giữ thái độ bình tĩnh, trước những câu trả lời khó hãy tìm cách giải quyết vấn đề hơn là bỏ cuộc.
Hi vong, những chia sẻ của tuyển dụng nhanh sẽ giúp các bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quá trình phỏng vấn tìm việc. Chúc các bạn có những buổi phỏng vấn thành công