Viết đơn đề xuất tăng lương như thế nào để sếp ký ngay

1161 Lượt xem

Có thể nói, vấn đề lương được hầu hết những người lao động quan tâm, bởi đây được coi là nguồn sống của người lao động, sẽ chẳng một nhân viên nào lại từ chối quyền lợi của chính mình cả, việc tăng lương cũng không ngoại lệ, vậy viết mẫu đề xuất tăng lương hay như thế nào để sếp có thể ký ngay, bí quyết sẽ được bật mí ngay sau đây.

Cách viết đề xuất tăng lương: Viết một lần, sếp ký ngay

1. Thống kê công việc và đánh giá hiệu quả công việc

đơn đề xuất tăng lương

Trước khi viết đơn xin tăng lương, bạn hãy thống kê lại toàn bộ công việc bạn đã làm sau đó đánh giá hiệu quả công việc, đưa ra những con số hoàn thành công việc và con số vượt mức hoàn thành công việc. Những con số này chính là bằng chứng chứng minh bạn là nhân viên có năng lực, đây là lý do chân thực nhất để công ty xem xét đề nghị tăng lương của bạn.

2. Những thành tích cá nhân bạn đạt được

Ngoài những công việc chung, những thành tích cá nhân đóng góp cho công ty cũng là lý do sẽ khiến sếp ký ngay quyết định tăng lương cho bạn. Bạn có thể liệt kê một số thành tích cá nhân đã đóng góp vào lợi ích của công ty vào đơn xin đề xuất tăng lương, hình thức này sẽ giúp sếp nhớ lại những cống hiến của bạn và nhận ra rằng bạn là nhân viên ưu tú xứng đáng nhận quyết định tăng lương.

đơn đề xuất tăng lương

>>> Kế toán là việc làm rất phổ biến, rất nhiều cơ hội việc làm. Bạn đọc có thể  quan tâm tìm hiểu thêm mức lương kế toán là bao nhiều cho kế toán tổng hợp, kế toán nội bộ...

3. Gửi đi đúng thời điểm

Đừng vội vàng mà gửi đơn đề xuất tăng lương trong khi bạn chưa tìm hiểu kỹ về chính sách tăng lương của công ty. Ví dụ bạn mới làm được 8 tháng bạn lầm tưởng rằng bạn đã đến kỳ hạn tăng lương, trong khi đó chính sách tăng lương của công ty là 1 năm mới được tăng lương một lần. Cách tốt nhất  bạn hãy hỏi và tham khảo kinh nghiệm từ đồng nghiệp và chọn lựa một thời điểm phù hợp để gửi đơn.

4. Ngắn gọn chứa đầy đủ thông tin

Chẳng một vị sếp nào thích một đơn đề xuất tăng lương dài lê thê, nội dung không rõ ràng; hãy học cách viết đơn đề xuất tăng lương ngắn gọn, xúc tích đi thẳng vào vấn đề, nội dung trong mẫu đơn phải có giá trị để khi sếp đọc là thấy ngay giá trị của bạn.

Một số điều cần tánh khi viết đơn đề xuất tăng lương

  • Nói xấu đồng nghiệp để nâng cao giá trị bản thân: Đây được coi là lý do không lành mạnh, tôi tin chắc rằng nếu bạn đưa ra lý do sếp bạn sẽ đánh giá bạn là một nhân viên ích kỉ, không có tính xây dựng cộng đồng là một người không đáng để tin tưởng và làm việc không chuyên nghiệp đó.
  • Cầu xin xếp đánh mất lòng tự trọng: Việc cầu xin sếp thái quá sẽ làm mất đi giá trị của chính bản thân mình,hãy giữ lại một chút lòng tự trọng, hãy để sếp bạn đánh giá năng lực của bạn qua những con số cụ thể, chứ không phải vì muốn tăng lương mà bạn bất chấp thủ đoạn, cầu xin và đánh mất giá trị của bản thân.
  • Hù dọa sếp sẽ bỏ việc nếu không tăng lương: Đừng bao giờ có suy nghĩ đưa lý do hù dọa sếp sẽ bỏ việc nếu không tăng lương vào mẫu đơn xin tăng lương nhá. Đây là một điều tối kị, nếu bạn đưa lý do này sếp sẽ đánh giá bạn là người đứng núi này trông núi nọ, tăng lương thì chưa thấy đâu không chừng bạn sẽ bị đuổi việc đó.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm bắt được cách viết đơn đề xuất tăng lương chuẩn khiến sếp chỉ cần đọc một lần và kí ngay được. Chúc các bạn thành công.