Bí kíp vàng viết CV ngắn gọn, súc tích

2161 Lượt xem

Bạn đang mong muốn ứng tuyển vào vị trí việc làm hành chính văn phòng tại Huế hay các ngành nghề khác? Viết CV xin việc làm sao gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? CV ngắn gọn, súc tích là một trong những bí kíp vàng giúp bạn đạt được điều này.

CV ngắn gọn mà vẫn đẹp mắt là xu hướng viết của một CV hiện đại. Bạn tham khảo nhiều mẫu CV xin việc trên Timviec365.vn để chọn cho mình cách trình bày hợp lý, sao cho có bản hồ sơ đẹp mặt và nổi bật được những thông tin cần nhấn mạnh. Bạn sẽ tạo CV trên website hoàn toàn miễn phí ngay sau khi đăng ký tài khoản. Theo đó tùy vào từng ứng viên và số năm kinh nghiệm nhiều hay ít, bạn nên xem xét cụ thể.

Quan điểm chung, CV cần ngắn gọn, súc tích. Hầu hết các nhà tuyển dụng luôn muốn CV ngắn gọn, dễ đọc không có những thông tin ngoài lề, thông tin thừa không liên quan đến bản thân và công việc ứng tuyển. Bởi họ còn nhiều việc khác phải làm trong ngày, chỉ dành được vài phút đọc CV. Thêm nữa, nhiều nhà tuyển dụng ưa sử dụng phần mềm lọc ứng viên theo tiêu chí của mình nên bạn hãy viết CV tập trung cho công việc ứng tuyển sẽ đạt hiệu quả cao hơn, cơ hội được mời phỏng vấn tốt hơn.

Bí kíp vàng viết CV ngắn gọn, súc tích

1. Những lợi ích của CV xin việc ngắn gọn, súc tích

Đặc biệt nếu bạn ứng tuyển vào các công ty lớn, thường, CV của bạn sẽ được in ra giấy đưa cho nhiều người phụ trách đọc để đánh giá cùng lúc hay ít nhất là chia sẻ qua email. Vì vậy, CV xin việc ngắn gọn, súc tích sẽ làm cho điều này diễn ra đơn giản hơn và theo đó, cơ hội trúng tuyển của bạn cao hơn. Tuy nhiên, CV xin việc đơn giản, ngắn gọn chắc chắn sẽ có lợi hơn cho bạn. Theo đó, phía đơn vị tuyển dụng có thể dễ dàng tải xuống hay in ra cho nhiều người có liên quan đánh giá ứng viên thuận lợi hơn. Đồng thời, CV ngắn gọn cũng dễ đọc hơn rất nhiều so với CV dài nhiều trang giấy.

Nếu bạn viết dài để bổ sung kinh nghiệm nên trình bày rõ ràng. Không nên đưa công việc đã làm cách đây 15 năm. Một số lĩnh vực như việc làm nghiên cứu, y dược và việc làm mang tính quốc tế khó có thể viết sơ sài. Lúc này, bạn hãy viết dài hơn nhưng cần chú ý đến cách trình bày, cố gắng tạo thành các mục với ô riêng hay tạo CV với file ảnh thì dù CV dài một chút, chi tiết một chút vẫn dễ nhìn.

Mặc dù vậy, dù nghề nghiệp là gì, quy luật chung vẫn là CV ngắn gọn, súc tích vẫn là tốt nhất. Trên trang Timviec365.vn, bạn dễ dàng tạo được CV hoàn hảo cho mình. Ngoài ra, với tài khoản trên website, bạn còn nhận được nhiều tính năng tiện ích khác hỗ trợ như:

  • Tính năng tra cứu lương để xem với vị trí công việc, số năm kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực đang làm có mức lương tương ứng là bao nhiêu.

  • Tính năng Tìm kiếm Quanh đây để bạn có thể chủ động lọc công việc, công ty ở khu vực mình muốn chỉ trong tích tắc.

  • Thêm nữa là Đăng ký tài khoản nhà tuyển dụng, tài khoản người tìm việc miễn phí, tạo hồ sơ miễn phí.

Như vậy, bạn có tất tần tật thông tin, dịch vụ việc làm trên Timviec365 tìm việc cho mình rồi đấy. Hiện nay, Timviec365.vn có lượt truy cập tăng mạnh nhất hiện nay, ngày càng tạo được uy tín đối với người dùng. Bạn có thể dụng trên máy tính hoặc điện thoại qua website, ứng dụng mobile cho Android và IOS.

Những lợi ích của CV xin việc ngắn gọn, súc tích

2. Cách cắt và sửa CV xin việc như thế nào?

Trong quá trình tạo CV, bạn nên chắc chắn tất cả thông tin về bản thân đều liên quan đến vị trí việc làm ứng tuyển. Bởi nhiều nhà tuyển dụng sử dụng chọn ứng viên qua bộ lọc tìm kiếm. Bạn hãy cố gắng sử dụng từ khóa trong CV để gia tăng cơ hội việc làm cho mình.

Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu quy trình tạo được bản CV ngắn gọn mà hoàn hảo:

Chỉnh sửa rút ngắn CV xin việc

Nếu bạn đang phải vật lộn sửa chữa CV cho việc làm bán hàng tại Huế sao cho rút ngắn lại cho súc tích? Bạn tạo CV lần đầu dài vài trang giấy. Lúc này, bạn thực hiện chỉnh sửa rút ngắn bằng cách xóa bớt những thông tin ít quan trọng, không giúp bạn nâng cao giá trị cho bản thân một cách tối đa mà vẫn đảm bảo đủ ý, đủ chi tiết chứng minh quan trọng.

Chọn những thông tin phù hợp với công việc ứng tuyển

Để làm được điều này, bạn cần phân tích cụ thể công việc và xem xét yêu cầu tuyển dụng của công ty với vị trí tuyển dụng đó. Theo đó, bạn hãy lựa thông tin phù hợp điền vào CV sao cho ngắn gọn với nhiều tiểu mục nhỏ.

Dùng đánh dấu gạch đầu dòng

Khi liệt kê chi tiết bằng đánh dấu gạch đầu dòng sẽ giúp phần mô tả trở nên rõ ràng hơn. Chú ý khi tạo CV, bạn nên chú ý vào thành tích đạt được hơn là vào trách nhiệm công việc. Chẳng hạn khi bạn viết cv xin việc kế toán bán hàng thì những dấu gạch đầu dòng sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng định hình được khả năng mà bạn có thể đáp ứng được. Những nghiệp vụ kế toán bán hàng càng được liệt kê gắn gọn, súc tích chính là thông điệp giá trị mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng. Do vậy hãy chú ý điều này để làm CV của mình trở nên thật rõ ràng, rành mạch.

Cắt bỏ kinh nghiệm từ 10 năm trở lên

Dù bạn có kinh nghiệm nhiều năm chăng nữa cũng không đưa kinh nghiệm đã lâu hơn 10 – 15 năm vào CV.

Chỉnh sửa mục bằng cấp

Không cần ghi thông tin trường học PTTH, các khóa học đang theo trừ khi giúp tăng lợi thế cho bạn.

Bỏ qua những thông tin không liên quan tới công việc ứng tuyển. Trừ khi bạn được yêu cầu như là một phần trong quá trình ứng tuyển xin việc.

Bạn sẽ có nhiều mẫu CV để lựa chọn cũng như các bài tư vấn viết CV thiết thực trên Timviec365. Tích hợp nhiều tính năng hiện đại và dễ dùng, Timviec365 giúp bạn tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn. Với bản CV ngắn gọn, súc tích đăng trên Timviec365.vn, chắc chắn công cuộc tìm việc năm 2019 có cơ hội mới, thời cơ mới.