Các cách viết CV xin việc cho người có kinh nghiệm

2122 Lượt xem

Là một trong những người có trong mình nhiều kinh nghiệm, chắc hẳn chúng ta luôn mong muốn tìm cho mình một bản CV ưng ý. Vậy CV xin việc cho người có kinh nghiệm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu một vài cách viết CV để chinh phục nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.

1. Tầm quan trọng của CV xin việc với người có kinh nghiệm

Có trong tay dày dặn những kinh nghiệm làm việc là một trong những phương thức tuyệt vời nhất cho bạn tìm việc một cách nhanh chóng và thành công hơn. Chưa kể đến, nếu bạn biết tận dụng một bản CV xin việc thì đó quả là một điều khá tuyệt vời.

CV xin việc cho người có kinh nghiệm cũng quan trọng không kém gì cách mà bạn chinh phục nhà tuyển dụng hiện nay. Cách thức trình bày của nó cũng khá đơn giản và đặc biệt đó là bản tóm tắt ngắn gọn theo kiểu sơ yếu lý lịch về thông tin cá nhân vậy. Trong cuộc sống thường ngày chúng ta thường quen với việc viết một bản CV thông thường, hay theo kiểu qua loa đại khái mà không hề nghĩ rằng, một bản CV chính là lần gặp mặt đầu tiên giúp bạn chinh phục được những nhà tuyển dụng khó tính. Vượt qua hàng trăm đối thủ, hơn cả về kinh nghiệm thì chẳng có lý do gì chúng ta lại bị từ chối cả. Sở hữu trong tay một bản CV này ắt hẳn bạn sẽ thành công ngay từ vòng đầu tiên.

Nhà tuyển dụng luôn mong muốn ứng viên của mình có thể thu hút và có một thứ gì đó độc đáo, sáng tạo trong bản CV của mình. Không những thế, chúng ta khá ấn tượng với những  gì mang tính “mới”, độc, và “chất”. Vì vậy, hãy làm cho mình trở thành người đặc biệt gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi đi xin việc nhé.

Tầm quan trọng của CV xin việc với người có kinh nghiệm

2. Cách thức trình bày một CV xin việc cho người có kinh nghiệm “đốn tim”

Có khá nhiều cách làm khác nhau cho mọi người có thể tìm kiếm được một bản CV hợp lý. Tuy nhiên, việc lựa chọn làm cho rất nhiều người mà chúng ta phải bận tâm hay không biết viết như thế nào. Vậy hãy học và săn ngay cách viết CV chuẩn nhất, đặc biệt nhất để xin việc dễ dàng và thuận tiện nhé.

2.1. Kinh nghiệm thể hiện trong phần giới thiệu về bản thân

Tất cả các CV mà ứng viên nộp cho nhà tuyển dụng đều có phần giới thiệu. Tuy nhiên, khi bạn là người thông minh thì phải biết rõ nguyên tắc rằng, nếu phần giới thiệu bản thân quá dài dòng, rườm rà sẽ gây mất thời gian cho người khác khi đọc. Đặc biệt, với những người đã có kinh nghiệm làm việc lại được nhà tuyển dụng để ý nhiều hơn. Do đó, việc bạn thực hiện giới thiệu về mình luôn được ngắn gọn nhưng vẫn phải đầy đủ về thông tin cá nhân để nhà tuyển dụng đủ biết bạn là ai, địa chỉ như thế nào hay số điện thoại để liên hệ nếu họ chấp nhận bạn. Đặc biệt lưu ý với phần Email bạn ghi trong phần này không nên thể hiện ở một email trẻ con, nghịch ngợm, tránh trường hợp tất cả đều xuôi mà email làm mình bị hạ điểm nhé. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: https://timviec365.vn/cv365/kinh-nghiem-lam-viec-trong-cv.html chia sẻ kỹ năng, cách ghi kinh nghiệm làm việc trong CV khiến nhà tuyển dụng muốn liên hệ với bạn ngay để đặt lịch phỏng vấn nhé. 

2.2. Đừng quên nhắc đến phần kỹ năng của bản thân

Nhiều người nghĩ rằng phần kỹ năng là một trong những phần được coi là phần phụ bởi không nhất thiết phải có. Nhưng thực tế lại không như vậy, nếu bạn bỏ qua phần này khả mình bị loại của mình sẽ ở con số tương đối cao đấy. Cho dù đây không phải là phần quan trọng nhất nhưn cũng là một điều kiện đủ cho CV của bạn thêm hấp dẫn và bắt mắt hơn. Đồng thời, với những kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, kỹ năng mình đã có, đã học được trong chuyên ngành lĩnh vực của mình sẽ làm cho CV trở nên sống động. Một bí kíp nho nhỏ cho bạn là kỹ năng nào trong vị trí công việc mà mình ứng tuyển là thế mạnh thì hãy đừng bỏ qua mà cho ngay lên trên đầu nhé.

Cách thức trình bày một CV xin việc cho người có kinh nghiệm “đốn tim”

2.3. Nổi bật với kinh nghiệm và thành tích cá nhân

Thành tích và kinh nghiệm mà mình đạt được chắc hẳn sẽ là một trong những công cụ tốt nhất mà bạn có thể trình bày trong bản CV cho người có kinh nghiệm. Hãy nhớ thêm phần thành tích và kinh nghiệm của bạn thân trong việc mình đã có những kinh nghiệm làm việc ở đâu, như thế nào, và thông thường nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ứng viên của họ có đủ kinh nghiệm làm việc để thuận tiện hơn.

Khi bạn đã có kinh nghiệm làm việc trước rồi thì đây chính là yếu tố khiến nhà tuyển dụng phải lựa chọn bạn. Những người có kinh nghiệm, thành tích tốt chưa bao giờ là người bị loại bỏ cả. Vì thế, khi viết phần này, hãy cố gắng trình bày sao cho càng khoa học, càng cụ thể thì càng tốt nhé.

2.4. Luôn thể hiện rõ được mục tiêu của bản thân

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn là một trong những yếu tố giúp cho nhà tuyển dụng có thể nhìn thấu được con người bạn. Với tiêu chí, mục tiêu trong công việc càng chi tiết bao nhiêu thì ứng viên càng ghi cao điểm và càng được đánh giá tốt bấy nhiêu. Hãy quên đi những mục tiêu chung chung mà hãy tìm ra những điểm mới cho bản CV xin việc của mình được thú vị hơn nhé. Một mục tiêu nghề nghiệp trong CV hấp dẫn sẽ là điểm cộng không nhỏ cho bạn trong hồ sơ xin việc cho nên hãy chú ý điều này để nâng giá trị bản thân nên tầm cao mới.

CV xin việc cho người có kinh nghiệm với những góp ý trên mong rằng sẽ mang lại cho bạn các kết quả tốt nhất. Chinh phục nhà tuyển dụng của mình bằng chính CV mình tự tạo, tại sao bạn không thử để tìm được việc mà mình mong muốn.