Cách xin nghỉ phép văn minh

1910 Lượt xem

Những người thông minh sẽ xin nghỉ việc một cách có trách nhiệm và thân thiện, cho dù đó là công việc bạn thích hay ghét những họ vẫn làm việc tận tâm đến ngày cuối cùng. Nói về vấn đề nghỉ việc văn minh chuyên gia quản trị kinh doanh Suzy Welch có những lời khuyên khi nói lời chia tay với công việc hiện tại như sau.

Cách xin nghỉ phép văn minh

Đừng nghỉ phép khi chưa thông báo với công ty

cách xin nghỉ phép khéo léo

Bạn có thể giữ bí mật về nguyên nhân xin nghỉ bất ngờ, nhưng ít nhất bạn cũng đừng bao giờ rời khỏi công ty mà không có bất kỳ thông báo trước nào.

Bàn giao công việc có thiện chí với người kế nghiệm

Để tránh gây ảnh hưởng đến công việc chung khi bạn nghỉ phép thì bạn nên viết giấy xin phép nghỉ và bàn giao toàn bộ công việc từ trước đến nay cho người kế nghiệm. Bàn càng bàn giao công việc đầy đủ và có thiện chí thì sự ra đi của bạn càng được mọi kính trọng và không thẹn với lòng.

Thế giới là một vòng tròn, vì vậy rất có thể vào một ngày đẹp trời nào đó trong quá trình nghỉ phép bạn sẽ gặp lại sếp cũ hoặc đồng nghiệp cũ bạn vẫn có thể vui cười, chào hỏi như những người bạn rất thân thiết. Vì vậy, hãy có cách xin nghỉ phép văn minh nhất nhá.

cách xin nghỉ phép đột xuất

Bày tỏ lòng biết ơn

Ngay cả khi đó là một môi trường làm việc khó ưa thì dù sao đi nữa bạn cũng đã có thời gian gắn bó với công ty; vì vậy đừng quên một lời cảm ơn . Bạn có thể dùng câu cảm ơn thông dụng như sau: “Cảm ơn mọi người thời gian tôi nghỉ phép mong mọi người giúp đỡ tôi và hoàn thành tốt công việc của mình”.

Mặc dù là nghỉ phép tuy nhiên bạn cũng cần có một cách xin nghỉ phép khéo léo. Hãy để mọi người nhớ về mình với sự tôn trọng và quý mến kể cả khi bạn nghỉ phép.

Hi vọng, với những cách xin nghỉ phép trên sẽ giúp bạn tìm được những chiến lược riêng của mình, giúp cho bạn có một kinh nghiệm tốt cho công việc và tương lai của bạn.