Giúp bạn chủ động tìm ứng viên hiệu quả

1144 Lượt xem

Trong vấn đề việc làm, chúng ta thường nghĩ rằng, các ứng viên thường là người chủ động để tìm kiếm công việc ,công ty phù hợp với mình. Thế nhưng, thực chất mà nói việc tìm kiếm lao động tại các công ty cũng luôn là vấn đề cốt lõi và đáng quan tâm hàng đầu. Bởi nhu cầu của các công ty đều là tìm ứng viên thật sự xuất sắc. Thế nên hơn bao giờ hết, các nhà tuyển dụng cần sự chủ động hơn nữa trong khâu tìm kiếm ứng viên để đáp ứng đúng các tiêu chuẩn mà công ty, mong muốn. Nếu như các bạn đang gặp khó khăn khi phải tìm ứng viên thì hãy tham khảo bải viết dưới đây. Chắc chắn sẽ giúp ích rất lớn cho các bạn khi có thể nhanh chóng, dễ dàng tìm kiếm nguồn ứng viên chất lượng.

Ưu tiên nhân viên nội bộ xuất sắc

Trong công việc, ai cũng có mong muốn phấn đấu để phát triển hơn nữa, tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp. Vì thế, việc thăng chức là điều mà nhiều nhân viên có chí tiến thủ luôn hướng tới và đặt ra mục tiêu cho mình. Còn đối với phương diện công ty, khi họ khuyết thiếu một vị trí cấp quản lý, họ lại thường chăm chăm làm kế hoạch tuyển dụng "người dưng" hoàn toàn mới từ bên ngoài mà bỏ quên mất đội ngũ ứng cử viên sáng giá ở công ty. Người quản lý, điều hành có vai trò rất quan trọng trong việc phân phối việc làm, cũng như đáp ứng các chỉ tiêu kế hoạch mà công ty để ra do đó việc làm quản lý điều hành tại Bắc Ninh, hay các nơi khác, không phải tự nhiên mà họ đề bạt "người mới" vào các vị trí quan trọng đó, hãy đọc tiếp bài viết để tìm hiểu thêm nhé.

tìm ứng viên

Tại sao chúng ta lại không dành sự ưu ái đối với những nhân viên nội bộ vừa có tài vừa có chí ở công ty mình thay vì việc nhọc công đi tìm kiếm ở khắp nơi. Thế nên, không còn gì phù hợp và tốt hơn việc cân nhắc tuyển dụng nhân viên nội bộ ưu tú của công ty cho vị trí mới cần tuyển dụng. Có rất nhiều lợi ích đến từ hành động này của bạn.

tìm ứng viên

Thứ nhất,nếu tuyển dụng nhân viên nội bộ trong công ty, bạn sẽ giảm bớt quy trình tuyển dụng. Vì họ là người cũ, đã từng trải qua các khâu tuyển dụng tại công ty cho nên bản thân họ đã nhận được đầy đủ sự đào tạo từ trước, ứng viên đồng thời là nhân viên cũ đã hiểu được văn hóa công ty, cung cách làm việc và không còn lạ lẫm với môi trường mới. Vậy nên, việc bước lên một vị trí mới đối với họ chỉ là thay đổi những trách nhiệm, quyền hạn và lương thưởng chứ không cần phải có thời gian làm quen hay thích nghi với công việc, môi trường

tìm ứng viên

Thứ hai,khi cân nhắc một nhân viên nội bọ nào đó trong công ty lên vị trí mới thì đồng nghĩa với việc bạn đã thấy được tài năng và sự cố gắng của họ trong suốt thời gian làm việc. Với những người như vậy thì chắc chắn công ty của bạn sẽ càng thêm phát triển trong tương lai. Đưa họ lên vị trí mới là khi công ty đã công nhận mọi nỗ lực của nhân viên, ủng hộ cho ý chí phấn đấu của họ. Với tình cảm đó, chắc chắn tinh thần làm việc của họ ngày một nâng cao hơn.

Để thực hiện tuyển dụng nhân viên nội bộ công ty, cân nhắc đưa họ lên vị trí mới đang khuyết thiếu cũng khá đơn giản. Công ty bạn chắc chắn sẽ có nhiều người tài giỏi, việc của bạn là lập một danh sách, liệt kê các ứng viên phù hợp theo sự đề xuất của nhân viên khác và theo ý kiến của các vị trưởng phòng hay người quản lý. Dựa vào việc lập danh sách, bạn cần phân chia ra các tiêu chí phù hợp.

>>> Cập nhật thêm nhiều thông tin việc làm hấp dẫn, hot nhất hiện nay ngay tại website tìm việc, tuyển dụng online miễn phí https://timviec365.vn/

tìm ứng viên

Và quan trọng nhất là cần phải có những buổi trao đổi trực tiếp về kinh nghiệm, kỹ năng, sự linh hoạt, tố chất,... Nói chung là bạn sẽ trực tiếp làm việc với những ứng cử viên sáng giá đó, có vẻ ai cũng là người xứng đáng nhưng hãy nhìn nhận khách quan, hãy vận dụng thao tác so sánh để có thể lọc ra được người có nhiều điều kiện tốt nhất đối với vị trí cần tuyển dụng.

Tìm ứng viên thông qua giới thiệu việc làm

Một cách nữa để tìm ứng viên nhanh chóng hiệu quả đó là khuyến khích nhân viên nội bộ trong công ty. Nhanh chóng ở chỗ, nhà tuyển dụng không mất quá nhiều thời gian để thực hiện tuần tự các quy trình tuyển dụng thông thường. Khi nhân viên được giới thiệu từ người quen đồng nghĩa với việc nhân viên đó sẽ được giới thiệu từ trước về chuyên môn, việc làm, vị trí tuyển dụng, môi trường và văn hóa công ty.

tìm ứng viên

Việc của nhà tuyển dụng lúc này đó là lựa chọn trong số ứng viên được giới thiệu ai là người phù hợp nhất. Với cách này, mức độ hiệu quả cũng đáng nói. Bởi là cách tuyển chọn qua giới thiệu cho nên đầu tiên, nhà tuyển dụng có thể yên tâm về chất lượng ứng viên. Bởi giới thiệu một ai đó, nhân viên công ty cũng sẽ cân nhắc về một đối tượng đạt tiêu chuẩn để đảm bảo uy tín của mình với công ty. Hơn nữa, do được người đi trước giới thiệu vào làm, cho nên ứng viên nếu được nhận làm việc tại đó thì sẽ luôn có ý thức cẩn thận, nghiêm túc với công việc để khẳng định bản thân cũng như giữ uy tín cho người giới thiệu. 

Còn nhiều cách để tìm ứng viên tìm được việc làm tốt. Ở bài viết này chúng tôi giới thiệu tới bạn một vài mẹo nhỏ. Hy vọng có thể giúp bạn bổ sung thêm vào bí quyết tuyển dụng trong sự nghiệp của mình.