Những cách làm CV xin việc đẹp không thể bỏ qua

2780 Lượt xem

Trong bộ hồ sơ xin việc làm, CV chính là một nguồn tài liệu quan trọng mà nhà tuyển dụng nào cũng sẽ “ngó” đầu tiên và quyết định xem có tiếp tục xem đến những giấy tờ khác nữa hay không. Những chuyên gia của Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà đã nhiều lần chia sẻ về bí quyết để bạn dễ dàng thôi thúc nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn đến bạn nhờ vào cách thiết kế một bản CV đẹp.

Đại diện cho Timviec365.vn, Phạm Tình – Founder CV xin việc của Timviec365.vn sẽ hỗ trợ các bạn trong việc nắm bắt những cách làm CV xin việc đẹp. Để bạn tự tin ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào bạn có chuyên môn và đang quan tâm, có thể là vị trí nhân viên thiết kế website thuộc việc làm thiết kế web, hay một vị trí khác thuộc việc làm khác. Bạn hãy theo dõi ngay bài viết này để không bỏ lỡ bất cứ một mẹo hay nào trong việc tạo nên một bản CV xin việc đẹp mắt và thành công nhé.

 

Hướng dẫn cách làm cv xin việc đẹp

 

1. Lưu ý dùng phông chữ thích hợp cho CV đẹp mắt

Chúng tôi – những chuyên gia của timviec365.vn đã chia sẻ ở rất nhiều tài liệu về cách lựa chọn phông chữ thích hợp cho CV. Và để phục vụ bạn đọc một cách tốt nhất, chúng tôi cũng không ngại nhắc lại một lần nữa điều đó trong nội dung này.

Dựa vào nhiều năm kinh nghiệm làm tuyển dụng, đã đọc qua vô số các bản CV xin việc và đặc biệt lại là những người trực tiếp sáng tạo nên nhiều mẫu CV vô cùng chuyên nghiệp ấn tượng, Công ty Cổ phần Thanh Toán Hưng Hà của chúng tôi luôn khuyên các ứng viên rằng, hãy lựa chọn sử dụng những phông chữ thuộc nhóm thông dụng, được sử dụng ở nhiều hoàn cảnh khác nhau đó là Arial, Times New Roman, Tahoma.

Cỡ chữ khi bạn trình bày rơi vào khoảng 12 đến 13. Riêng với các tiêu đề thì nên chọn cơ chữ to hơn. Khi nào tự bản thân bạn cảm thấy nhìn vừa mắt với chính bản CV xin việc của mình thì lúc đó, đa phần các nhà tuyển dụng cũng sẽ có cảm giác đó.

Điều này cực kỳ hiệu quả khi bạn có thể sử dụng thoải mái đăng trên các trang web tuyển dụng hàng đầu Việt Nam và tại Timviec365.vn để ứng tuyển công việc một cách nhanh chóng nhất.

2. Cách trình bày định dạng cho CV xin việc

Khi liệt kê thông tin, bạn lựa chọn cách liệt kê như như thế nào? Viết thành một đoạn văn dài dằng dặc thi thoảng xuống dòng hay có cách khác?

Phạm Tình – Founder CV xin việc của Timviec365.vn nhấn mạnh rằng, bạn nên đưa thông tin ở dạng liệt kê bullet vì như thế nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nắm được toàn bộ ý chính mà bạn nói tới. Bản thân các đoạn văn mô tả dài dòng chính là tác nhân khiến cho nhà tuyển dụng nhanh chóng nhàm chán với CV của bạn và đến ngay chính bản thân bạn, bạn có lẽ cũng chẳng bao giờ thích đọc một bản CV dài như tập truyện ngắn đâu nhỉ.

Khoảng cách giãn dòng hợp lý với độ vừa phải nên được thực hiện dựa vào nguyên tắc Gestalt. Theo đó, những thông tin giống nhau thì bạn nên để chúng gần nhau. Chẳng hạn, bạn hãy để chừa ra nhiều khoảng trống hơn đối với các dạng thông tin như thông tin liên hệ, thông tin về học tập,...

 

Cách trình bày định dạng khi làm cv xin việc đẹp

 

3. Nói không với việc kẻ bảng, gạch chân khi viết CV xin việc

Có lẽ điều này không được bất cứ địa chỉ nào chia sẻ, chỉ có các chuyên gia của timviec365.vn đặc biệt là thông qua sự tư vấn nhiệt tình của Phạm Tình  - Founder CV xin việc của Timviec365.vn đã không ngần ngại bật mí bí quyết hấp dẫn trong nghề như vậy.

Nếu như bạn hồn nhiên kẻ bảng hay gạch chân các ý muốn nhấn mạnh trong bản CV xin việc của mình thì đương nhiên, nó trông không còn giống với CV nữa. Thay vào đó, nhà tuyển dụng sẽ liên tưởng đến một bài kiểm tra nhiều hơn. Và khi đó có hội nhận được việc làm của bạn sẽ trở lên thấp hơn, CV của bạn không đủ sức để cạnh tranh với các CV xin việc khác, nói cụ thể một việc như việc làm vật tư tại Hà Nội, vì vậy đây là những chia sẻ thật sự hữu ích và tinh tế của timviec365.vn để bạn có một bản CV hoàn hảo hơn.

Mỗi một nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những cách đánh giá bản CV không giống nhau. Do đó, nhiệm vụ của bạn là chỉ nên làm sao để CV của mình vừa đơn giản lại vừa đẹp mắt theo đúng tiêu chuẩn. Như vậy, con đường tiến vào vòng phỏng vấn của bạn sẽ nhanh hơn bao giờ hết.

 

Mọi thông tin cần tư vấn có thể liên hệ địa chỉ: 

Công ty Cổ phần Thanh toán Hưng Hà

VP1: Tầng 4, B50, Lô 6, KĐT Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

VP2: Thôn Thanh Miếu, Xã Việt Hưng, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên

Hotline: 1900633682 - 0963695689

Email hỗ trợ: [email protected]

Founder cv xin việc của Timviec365.vn: Phạm Tình

Di Động:  0972319116

Email: [email protected]

Google Drive: https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1RoZXoXKKajsGjQWe_TZ4ZbkfpPc6fvOy

Google site: https://sites.google.com/view/cvxinviec365

Bạn có thể tìm thấy chúng tôi qua:

#cvxinviec, #cvonline, #cv, #cvxinviectimviec365vn, #cvonlinetimviec365.vn, #cvtimviec365.vn