Những điều quan trọng nhất định phải nhớ khi viết cv xin việc

2393 Lượt xem

Bạn là người đã có kinh nghiệm xin việc làm hay chưa? Trong quá trình xin việc, bạn cần lưu ý những gì? Làm thế nào để có thể tạo ra một bản cv xin việc chuyên nghiệp và thực sự cuốn hút các nhà tuyển dụng? ... Hầu hết những bạn đang có nhu cầu tìm việc đều tự hỏi mình những câu hỏi như vậy. Cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm viết CV xin việc để tăng khả năng tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng nhất.

>>> Xem thêm: Bí quyết giúp thiết kế cv online đẹp mắt và thu hút nhất hiện nay

1. Bắt đầu ngay từ những điều đơn giản nhất

CV xin việc cần dược bắt đầu với những điều đơn giản

CV xin việc cần dược bắt đầu với những điều đơn giản nhưng đầy đủ các thông tin cần thiết

Trong CV xin việc sẽ cần những yếu tố cơ bản nhưng lại vô cùng quan trọng, góp phần hình thành những ấn tượng ban đầu của nhà tuyển dụng đối với các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển. Trong CV xin việc thì các bạn cần đảm bảo trình bày những yếu tố cơ bản bao gồm: Tên tuổi (Họ tên đầy đủ), quê quán, địa chỉ chỗ ở hiện tại, số điện thoại liên hệ, địa chỉ email dành cho công việc được sử dụng nhiều… Đây là những yếu tố hết sức quan trọng mà không thể thiếu được trong bất cứ cv xin việc nào.

+ Đối với việc khai báo địa chỉ chỗ ở, các bạn ứng viên cần ghi rõ ràng và chính xác về địa chỉ nơi bạn đang sinh sống.

+ Còn đối với việc trình bày về địa chỉ email thì các bạn ứng viên nên sử dụng địa chỉ email thường xuyên dành cho công việc. Các bạn nên sử dụng địa chỉ email có tên của bạn để nhà tuyển dụng dễ nhớ hơn. Các bạn không nên sử dụng những email không mang tính chuyên nghiệp, không chín chắn, trưởng thành như dùng các địa chỉ có biệt danh riêng…

2, Lựa chọn cách trình bày CV phù hợp

Nhiều bạn không nắm được cách trình bày CV như thế nào, không nắm được cấc loại cv xin việc để có thể chọn cho mình một cách trình bày tốt nhất, phù hợp nhất. Chúng tôi xin việc mí 3 kiểu trình bày CV xin việc vừa đơn giản vừa mang lại hiệu quả cao nhất:

  • CV xin việc theo thời gian: Các bạn hãy trình bày những kinh nghiệm làm việc theo thứ tự thời gian từ gần nhất trở về trước.
  • CV xin việc theo chức năng: Loại cv này tập trung vào những Kỹ năng làm việc của các ứng viên.
  • Cv xin việc tổng hợp: Dạng cv xin việc này thích hợp với các bạn là sinh viên mới ra trường. Đối tượng này phần lớn chưa có kinh nghiệm làm việc cũng như những kỹ năng cần thiết đối với công việc và đời sống hàng ngày. Do đó, khi trình bày cv dạng tổng hợp thì các bạn hãy trình bày những kinh nghiệm mà các bạn được trải nghiệm trong quá trình học tập, trong những hoạt động ngoại khóa…

3. Kinh nghiệm và kỹ năng luôn đi cùng nhau

Kinh nghiệm và kỹ năng trong cv xin việc luôn đi cùng nhau

Kinh nghiệm và kỹ năng luôn luôn đi cùng nhau giúp nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng của bạn

Kỹ năng sinh ra từ kinh nghiệm làm việc, với mỗi công việc mà các bạn đã làm trước đó sẽ mang đến cho các bạn những kỹ năng cần thiết để các bạn để có thể làm việc một cách có hiệu quả.

Ví dụ bạn ứng tuyển việc làm thiết kế website tại Huế, khi trình bày phần kinh nghiệm làm việc thì các bạn nên đính kèm theo đó là những kỹ năng mà các bạn đã học hỏi được từ những công việc mà bạn làm hoặc các dự án bạn đã làm trước đó. Nếu là các bạn sinh viên thì các bạn hãy nêu ra những kinh nghiệm bạn đúc kết được trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường cũng như là những kỹ năng mềm mà bạn có được.

Đối với đối tượng là sinh viên thì nhà tuyển dụng cũng không đưa ra những yêu cầu quá cao về kinh nghiệm và kỹ năng, chủ yếu là các bạn nêu được kỹ năng mềm như: Kỹ năng giao tiếp…

4, Phân định rõ ràng chương trình học và hoạt động tình nguyện

Nhiều bạn nghĩ rằng, nhà tuyển dụng không mấy để tâm tới chương trình học của bạn như thế nào. Trong quá trình học tập, ngoài việc trang bị những kiến thức chuyên môn thì các bạn còn được học hỏi thêm nhiều kỹ năng,  chẳng hạn như kỹ năng về vi tính sẽ được các nhà tuyển dụng đặc biệt chú ý tới.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên nhấn mạnh về thái độ học tập và những thế mạnh của bản thân trong quá trình học tập hoặc các hoạt động mà các bạn đã từng tham gia.

5, Nắm được nguyên tắc cơ bản khi viết cv xin việc

Nắm rõ những nguyên tắc khi viết cv xin việc

Bạn nên tránh sử dụng đại từ nhân xưng “Tôi” và các động từ mạnh trong CV. Cách diễn đạt này đang thể hiện bạn là người quá tự tin, hoặc quá ngạo mạn mà quên mất rằng mình đang là người đi xin việc làm.

Một nguyên tắc nữa là bạn cần soát kỹ lại xem bản cv xin việc của bạn có lỗi chính tả hay không. Điều này đặc biệt phải hết sức chú ý, bởi cho dù cv của bạn có hoành tráng như thế nào đi chăng nữa thì chỉ cần bạn mắc một lỗi chính tả nào đó thôi thì nhà tuyển dụng cũng sẽ liệt kê cv xin việc của bạn vào danh sách đen ngay lập tức.

Tạo cv xin việc là công đoạn không dễ mà cũng không khó, với mọi việc làm ngành nghề khác nhau, đòi hỏi sự tỷ mẩn và cẩn thận của người làm cv. Tất cả những vấn đề bạn đang lo lắng sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng khi bạn tạo CV xin việc. Hãy truy cập vào tạo cv ngay trên Timviec365.vn để sở hữu những bản cv chuyên nghiệp và thu hút nhất.