Những điều thú vị về nghề kỹ sư hóa học

1378 Lượt xem

Tìm hiểu về nghề kỹ sư hóa học

Hiện nay, ngành công nghệ hóa học là một trong số bốn nhóm ngành kỹ thuật chủ lực của nước ta đòi hỏi một số lượng lớn nhân lực trong thời gian tới lên đến 10.800 người/năm. Theo thống kê của trang tuyển dụng việc làm timviec365.vn cho biết mức lương kỹ sư hóa học khi ra trường mức lương có thể đạt đến 30 triệu đồng/tháng. Mức lương trung bình cho công việc này là trên 9 triệu đồng/tháng.

lương kĩ sư hóa học

Công việc của một kỹ sư công nghệ hóa, dù được xem là ít người biết đến nhưng họ vẫn có một góc riêng để học hỏi tìm tòi, đam mê sáng tạo. Ngành này trên thực tế không hề buồn tẻ, do các kỹ sư công nghệ hóa không chỉ ngồi một chỗ nghiên cứu mà còn đi đây đi đó, thiết kế, phát triển, vận hành các hệ thống kỹ thuật để đưa vào hoạt động một cách có hiệu quả nhất. Vì thế, ngành này đòi hỏi các kỹ sư có kiến thức cơ bản về nhiều ngành để có cái nhìn bao quát nhất.

>>> Tham khảo thêm: Khoa học công nghệ là gì? nhắc tới chúng ta thường nghĩ ngay đến các nhà nghiên cứu như những kỹ sư hóa học, nghiên cứu cây trồng, phát triển các nền tảng công nghệ thông tin...

Một kỹ sư hóa học khi ra trường sẽ làm gì?

Công việc chính của một kỹ sư hóa học cụ thể như sau:

  • Nghiên cứu và phát triển những thủ tục, quy trình an toàn cho người tiếp xúc và làm việc với hóa chất độc hại

lương kĩ sư hóa học

  • Khắc phục sự cố và vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất
  • Đánh giá quá trình và kiểm tra thiết bị máy móc nhằm đảm bảo tuân thủ những qui định an toàn và môi trường.
  • Tiến hành nghiên cứu phát triển những quá trình sản xuất mới và cải thiện những quá trình cũ.
  • Tiến hành xét nghiệm và theo dõi hiệu suất của các quá trình trong sản xuất

Trình độ học vấn của một kỹ sư hóa học không chỉ giỏi về hóa học mà còn am hiểu cả về vật lý, sinh học, toán học vì vậy để phát triển được trong môi trường này đòi hỏi bạn phải là người giỏi về các môn tự nhiên. Vì vậy, khi tuyển dụng trong quá trình sàng lọc sẽ rất khắt khe, thường thì những ứng viên hội tụ đầy đủ kiến thức, dựa vào năng lực chuyên môn thật sự của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng, sẽ được ứng tuyển và hưởng múc lương kỹ sư hóa học khá cao.

Hi vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về nghề nghiệp chuyên môn và mức lương của kỹ sư hóa học. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý.