Những nguyên tắc cần biết khi tìm việc làm online

1330 Lượt xem

1. Truy cập vào những trang web tìm việc làm lớn và thông dụng hiện nay

Khi bắt đầu quá trình tìm kiếm việc làm bạn hãy ưu tiên sử dụng những website việc làm lớn và thông dụng như: timviec365.vn, vietnamwork.com, kiemviec.com, vieclam24h...Bởi hầu hết đây là những trang tuyển dụng cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng và được nhiều công ty đăng tải thông tin tuyển dụng.

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet như hiện nay, đã có rất nhiều người tìm việc gặp phải những công ty lừa đảo lấy tiền, đặc biệt là những bạn sinh viên vừa mới ra trường chưa có kinh nghiệm nhiều trong quá trình tìm việc làm.

Chính vì vậy, lựa chọn một website tìm việc làm uy tín là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng những trang thông tin tìm kiếm việc làm khác giúp bạn có nhiều sự so sánh và chọn lựa công việc hơn.

>>> 90% ứng viên đã tìm được việc làm và phản hồi tích cực về việc làm được đăng tải tuyển dụng trong timviec365.vn/tim-viec-lam.html. Tại đây, ứng viên sẽ được tiếp cận các công việc mới tốt nhất mà không mất phí!

2. Nhân rộng vùng tìm kiếm

Những chú ý khi tìm việc làm online

Trong quá trình tìm việc rất nhiều người gặp phải một số sai lầm là giới hạn vùng tìm kiếm của mình về một công việc trong khoảng thời gian mới đăng tải những ngày gần nhất mà quên mất đi những công việc được đăng tải trước đó 1 tuần hay thậm chí là 1 tháng.

Tuy nhiên trên thực tế một vị trí tuyển dụng có thể được các công ty đăng tải cách đây 1 tháng vẫn còn hạn nộp hồ sơ, đặc biệt là những công việc đòi hỏi kỹ năng khó, trình độ kinh nghiệm làm việc lâu năm.

Hơn thế khi để ý đến những vị trí đăng tải trước đó khá lâu sẽ giúp bạn giảm bớt được sự cạnh tranh với các ứng viên khác bởi họ thường để ý đến những thông tin mới đăng tải.
Đặc biệt hạn nộp hồ sơ xin việc ngắn hay dài tất cả đều không có liên quan đến chất lượng công việc hay độ uy tín của công ty ấy.

3. Tìm kiếm thông tin của các nhà tuyển dụng qua website của họ

Bên cạnh việc tìm kiếm thông tin trên các trang tuyển dụng lớn, bạn nên ghé qua website của những công ty mà bạn có ý định nộp CV vào kiếm việc làm thêm tại hà nội và tìm hiểu vị trí làm việc cũng như yêu cầu của từng công ty, sau đó lựa chọn một môi trường làm việc tốt nhất.

Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của bộ phận tuyển dụng công ty ấy để họ có thể giải đáp được những vấn đề bạn đang thắc mắc.

Tìm việc làm online

4. Tuyệt đối không "rải" CV một cách tràn lan, bừa bãi

Hầu hết các trang tìm việc làm hiện nay đều được thiết kế giao diện tìm việc rất thân thiện với người dùng, chỉ cần một thao tác đơn giản đó là "click chuột" bạn đã có thể nộp CV cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên chớ vì thế mà "nộp" CV một cách thiếu thận trọng và lúc nào cũng mang theo suy nghĩ: "nộp càng nhiều cơ hội trúng tuyển càng cao", điều đó quá sai lầm. Thay vì việc "nộp" CV bừa bãi bạn hãy chỉn chu lại CV của mình và lựa chọn một vài vị trí, công ty phù hợp với năng lực của bạn. Khi một chiếc CV không được chăm chút thì chất lượng bên trong của nó cũng không có, dẫn đến cơ hội trúng tuyển của bạn sẽ giảm đi 60%. Hãy nhớ rằng gửi một bản CV chất lượng còn hơn là chỉ gửi đi để lấy số lượng.

Ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị một cover letter tiếng việt thật hoàn chỉnh cho vị trí mà mình ứng tuyển. Càng chuẩn bị tốt bao nhiêu cho hồ sơ xin việc thì cơ hội bạn trúng tuyển sẽ càng ở trong tầm tay!

5. Kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi CV

Rất nhiều ứng viên trong quá trình tìm việc làm của mình đã bị đánh trượt ngay ở vòng loại hồ sơ chỉ vì lỗi chính tả, Font chữ, căn lề, cỡ chữ không thống nhất với nhau. Trong một cuộc khảo sát mới nhất có đến 63% nhà tuyển dụng cho biết sai chính tả, ngữ pháp là một trong những lỗi mà họ thường xuyên gặp đối với CV của các ứng viên. Thông qua CV họ có thể đánh giá được thái độ làm việc, tính cách trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, hãy thận trọng và kiểm tra thật kỹ những gì bạn viết trước khi gửi đi, nếu không bạn sẽ bị mất điểm ngay vòng loại hồ sơ chỉ vì những sai lầm không đáng có.

Với những thông tin mà tôi vừa chia sẻ ở trên, hi vọng rằng sẽ giúp ích hơn cho các bạn trong quá trình tìm việc làm online của mình. Chúc bạn sớm tìm được một việc làm như ý và thành công trên con đường mà mình đã chọn!