So sánh tốc độ mạng 4G với 3G Mobifone năm 2017

850 Lượt xem

Mạng 4G Mobifone được đánh giá tiên tiến vượt trội so với mạng 3G Mobifone năm 2017. Bài viết sau sẽ so sánh tốc độ mạng 4G với 3G Mobifone năm 2017 thông qua những số liệu cụ thể.

Cho đến nay, mạng 4G Mobifone đang được người dùng đón nhận và phản hồi tích cực về tốc độ truy cập, khả năng ứng dụng đa dạng hơn so với mạng 3G cũ. So sánh qua các con số giữa hai mạng này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và khách quan hơn.

 tốc độ mạng 4G với 3G Mobifone năm 2017

So sánh tốc độ truy cập 4G Mobifone so với mạng 3G

Tốc độ đường truyền mạng Mobifone sẽ là điều mà người dùng di động quan tâm hàng đầu khi sử dụng gói cước mạng Mobifone. Chắc hẳn ai cũng tin rằng tốc độ mạng 4G Mobifone sẽ nhanh hơn tốc độ mạng 3G nhưng ở mức độ nào thì chưa biết. 

Sau đây là sự so sánh số liệu về tốc độ Upload và Dowload cụ thể của từng dịch vụ mạng trên cùng băng tần để thấy sự khác biệt giữa dịch vụ mạng 4G Mobifone so với dịch vụ 3G.

– Tốc độ mạng 4G Mobifone

+ Tốc độ Download trung bình: 75 Mbps/ giây

+ Tốc độ Upload trung bình: 25 Mbps/ giây

– Tốc độ mạng 3G Mobifone

 + Tốc độ Download trung bình: 21 Mbps/ giây

+ Tốc độ Upload trung bình: 5 Mbps/ giây

* Lưu ý: Số liệu trên chủ mang tính tương đối trong điều kiện chuẩn

Qua số liệu ở trên, chúng ta thấy tốc độ Download mạng 4G Mobifone sẽ nhanh hơn tốc độ mạng 3G khoảng 3lần, tốc độ Upload nhanh hơn khoảng 5 lần. Và độ tải trang nhanh hơn nhiều so với mạng 3G, không bị giật lag, chờ tải trang lâu như mạng 3G trước đó.

Kiểm tra những yếu ảnh hưởng đến tốc độ mạng 4G Mobifone và 3G 

Các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ mạng 4G Mobifone và 3G Mobifone:

Muốn tốc độ mạng Mobifone được tốt nhất, bạn cần chú ý tới một số yếu tố sau: 

– Sóng 3G/4G phụ thuộc vào địa điểm truy cập: Tốc độ mạng sẽ chậm hơn khi truy cập ở những khu vực hẻo lánh như vùng núi, miền biển. 

– Thời điểm truy cập mạng: Nếu bạn vào mạng vào những khung giờ cao điểm có lượng người truy cập lớn thì tốc độ mạng Mobifone cũng sẽ chậm hơn so với thời điểm ít người truy cập. 

– Cấu hình thiết bị: Cấu hình máy cao cũng quyết định tốc độ mạng của gói cước ví xử lý dữ liệu nhanh chóng hơn so với máy cấu hình thấp.

Trên đây là sự so sánh tốc độ mạng 4G với 3G Mobifone năm 2017 để bạn tham khảo chính xác về tốc độ 2 mạng này. Vì vậy, bạn hãy nhanh tay chọn đăng ký gói 4G Mobifone để trải nghiệm nhé.