Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn mà không phải ứng viên khác

1179 Lượt xem

Tuy nhiên, để trả lời câu hỏi này một cách thông minh và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì là một điều không dễ dàng.

Lý do tại sao nhà tuyển dụng lại đặt ra câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn”

Nhà tuyển dụng nào cũng muốn chọn cho mình một ứng viên xuất sắc nhất, vì vậy sau khi đưa ra những thông tin tuyển dụng họ muốn sáng lọc những ứng viên vừa có chuyên môn và vừa hội tụ nhiều kỹ năng nhất. Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm đánh giá câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn” là một câu hỏi làm khó ứng viên, nếu thật sự đó là một ứng viên tốt thì họ sẽ có những lối ứng xử và cách trả lời riêng biệt.

Nếu ứng viên trả lời tốt thì thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được rất nhiều thông tin như:

  • Những thành quả ứng viên đó đạt được
  • Điểm mạnh và các kỹ năng ứng viên có
  • Kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Cách trả lời thông minh cho câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn”

Đây là cơ hội tốt để bạn giới thiệu bản thân cho nhà tuyển dụng.

Gợi ý câu trả lời:

Câu trả lời của bạn phải tập trung làm rõ điểm mạnh của bản thân, hoặc bạn có thể đưa ra một số lý do sau đây để thuyết phục nhà tuyển dụng

  • Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc tại một vị trí tương đương
  • Những kỹ năng nổi bật bạn có
  • Một số kỹ năng công nghệ, bạn đã được học qua
  • Những thành quả bạn đã đạt được

Lưu ý: Hãy làm làm rõ những nội dung trên để nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên tiềm năng, tuy nhiên trong câu hỏi này không nên trả lời dài dòng, miên man.

Những thành tựu về một câu chuyện thành công sẽ là điểm nhấn tuyệt vời, đặc biệt là từ câu chuyện đó bạn biết rút ra những bài học kinh nghiệm thực tế, hoặc đưa ra một chiến lược marketing cho chính vị trí bạn đang ứng tuyển.

Nếu chiến lược đó có sức ảnh hưởng đến nhà tuyển dụng thì đồng nghĩa với việc bạn là một ứng viên sáng giá trong buổi phỏng vấn ngày hôm đó.

Hi vọng, với những chia sẻ trên giúp ứng viên sẽ trả lới tốt câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn”. Chúc các ứng viên sớm tìm được những công việc phù hợp và nhà tuyển dụng sẽ tìm được những ứng viên sáng giá nhất.

Chúc tất cả các bạn thành công.

>>>> Nếu bạn có hứng thú với việc làm Bất động sản tại Hải Phòng thì đừng ngần ngại gì bấm vào link này nhé:  https://timviec365.vn/viec-lam-kd-bat-dong-san-tai-hai-phong-c33v2