Các câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự thường gặp

2207 Lượt xem

Sau đây là một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp cho vị trí hành chính nhân sự

Các câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự thường gặp

Trách nhiệm của một nhân viên hành chính nhân sự?

Đây là một câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí hành chính nhân sự, đây là dạng câu hỏi nhằm mục đích kiểm tra sự linh hoạt của ứng viên đối với công việc. Đồng thời, thông qua câu hỏi này nhà tuyển dụng cũng biết được ứng viên này có thật sự hiểu rõ về công việc họ đang ứng tuyển hay không? Một phần mà bạn nên chuẩn bị thật tốt khi bắt đầu đó chính là  cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng, điều này có thể sẽ giúp bạn đi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự

Tại sao bạn lại ứng tuyển vào công ty chúng tôi?

Đối với câu hỏi phỏng vấn này nhằm giúp nhà tuyển dụng tìm hiểu xem ứng viên có phải là người thật sự nghiêm túc muốn ứng tuyển vị trí này hay không?. Một ứng  viên tốt muốn trở thành nhân viên chính thức tại công ty chắc chắn học sẽ biết cách trả lời khôn khéo và là người hiểu rất rõ về vị trí họ đang ứng tuyển.

Những câu hỏi phỏng vấn về chuyên môn, nghiệp vụ

Đây là những câu hỏi phỏng vấn liên quan đến kiến thức cũng như những kinh nghiệm của bạn về công việc hành chính để xem bạn có thật sự thích hợp với vị trí này không?

Đây cũng là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến vị trí làm việc và mức lương bạn được nhận, nếu thật sự bạn là ứng viên giỏi, hội tụ đầy đủ các tố chất lãnh đạo và kinh nghiệm làm việc thì chắc chắn vị trí và mức lương của bạn với một ứng viên cũng học ngành hàng chính nhân sự ra, nhưng chưa có kinh nghiệm làm việc. Thường thì những người ứng tuyển luôn chuẩn bị trươc những câu hỏi phỏng vấn và tạo cho mình những mẫu CV đẹp để phần nào gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tạo và tải những mẫu CV xin việc chuyên nghiệp nhất phù hợp với ngành hành chính nhân sự tại địa chỉ: https://timviec365.vn/cv365/mau-cv-xin-viec-online. Không chỉ cần chuẩn bị những câu hỏi phỏng vấn về chuyên môn nghiệp vụ, ứng viên cũng nên quan tâm đến cái nhìn đầu tiên của nhà tuyển dụng về mình. Một nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá quá cao những câu hỏi chuyên môn nếu như thứ bạn đưa cho họ là một mẫu CV qua loa, đại khái, thiếu tôn trọng.

câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự

Trong công việc cũ, bạn đã từng có thành tích gì?

Hầu hết, câu hỏi này sẽ dùng hỏi những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc với vị trí tương đương.

Hãy nói 2 – 3 dự án thành công mà bạn đã từng đảm nhận, những kết quả xác sẽ tỷ lệ thuận với mức lương bạn nhận đó. Đặc biệt với những bạn đang đi tham gia các buổi phỏng vấn  tuyển dụng bán hàng, bạn cần nêu ra được những việc này. Kể cả là những công việc bán hàng parttime, làm thêm thời đại học. Nêu ra được những kinh nghiệm nhiều như vậy là cơ sở để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một nhân viên bán hàng phù hợp với những tiêu chú họ đưa ra.

Theo anh/chị kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với một nhân viên hành chính nhân sự

Ngoài những kiến thức chuyên môn ra,  một nhân viên hành chính nhân sự phải có những kỹ năng cơ bản như:

-Kỹ năng giao tiếp

-Kỹ năng lắng nghe

-Kỹ năng đàm phán và đánh giá năng lực nhân viên

Đây được coi là những kỹ năng trọng yếu cảu một nhân viên hành chính nhân sự

Hi vọng, một số câu hỏi phỏng vấn hành chính nhân sự thường gặpsẽ giúp bạn hoàn thành tốt cuộc phỏng vấn của mình. Chúc các bạn thành công.