Tạo CV miễn phí - Cơ hội có được việc làm miễn phí trao tay

2286 Lượt xem

Hiện nay những ứng viên muốn ứng tuyển vào các vị trí việc làm tại các doanh nghiệp đều phải trải qua quá trình phỏng vấn. Và bước đầu tiên để gây thiện cảm với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn đó là gửi tới họ một bản CV chuẩn chỉ để họ nắm bắt được các thông tin về bạn. Các địa chỉ cung cấp CV cũng như hướng dẫn người dùng tạo CV hiện nay hầu hết đều tạo giúp người dùng có được CV chuẩn chỉnh, ấn tượng mà không mất đồng phí nào. Cùng đọc bài viết dưới đây để tạo cho mình một CV miễn phí gây ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng như tìm hiểu về nội dung cơ bản thường thấy trong CV miễn phí.

1. Những thông tin chung về CV miễn phí

Những thông tin chung về CV miễn phí

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp CV cho người dùng hay ứng viên với giá không đồng cũng như người dùng hoàn toàn không mất phí tải về hay mất phí khi sử dụng các mẫu CV có sẵn trên các website. Nhu cầu sử dụng CV hiện nay là một trong những nhu cầu thiết thực và gần như không thể thiếu trong quá trình xin việc hay ứng tuyển vào vị trí việc làm nào đó. Chính vì vậy khá nhiều website về tìm việc cũng như địa chỉ tuyển dụng hỗ trợ người dùng trong bước tạo CV để tiếp cận với nhà tuyển dụng một cách miễn phí tải về.

Thông thường người dùng sẽ được hưởng quyền lợi 3 miễn khi sử dụng CV miễn phí đó là: miễn phí sử dụng, miễn phí tải xuống và miễn phí không giới hạn. Đây là những tính năng mà hầu hết các trang cung cấp CV tạo điều kiện cho người dùng có được bản CV với giá 0đ.

2. Nội dung cần có trong CV miễn phí

Nội dung cần có trong CV miễn phí

Thông thường khi giúp ứng viên có cái nhìn và cách tạo dựng nội dung CV thì các trang cung cấp CV sẽ cho người dùng biết được những nội dung cần có trong CV để ứng viên có thể tạo một CV hoàn hảo với đầy đủ nội dung để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nội dung cần có trong bản CV miễn phí thường thấy gồm những nội dung cơ bản như:

2.1. Thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ là mục nội dung bắt buộc cần có trong một bản CV, dù mục đích CV của bạn là xin việc hay không thì đây là mục không thể thiếu trong tất cả các loại CV và thường thì thông tin liên hệ trong CV thường là những thông tin cá nhân ứng viên cần điền để giúp nhà tuyển dụng có thông tin liên lạc khi cần thiết. Trong danh mục nội dung của thông tin liên hệ nên có các mục nhỏ:

- Họ và tên đầy đủ

- Địa chỉ

- Số điện thoại

- Email/gmail/ hòm thư điện tử

Các thông tin này nên điền chính xác, đầy đủ để nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin chính xác.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp

Trong nội dung mục tiêu nghề nghiệp, ứng viên cần phải đưa ra kế hoạch phát triển bản thân cũng như đưa ra những mục tiêu trong công việc để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là ứng viên có tiềm năng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá ứng viên một phần thông qua mục tiêu nghề nghiệp.

Nhà tuyển dụng sẽ thấy tiềm năng của bạn nếu bạn có mục tiêu rõ ràng, có định hướng phấn đấu trong công việc. Mục tiêu nghề nghiệp phần nào cho thấy bạn có định hướng rõ ràng thông qua những mục tiêu đề ra. Bạn có kế hoạch làm việc cụ thể, từ đó cho thấy sự chuyên nghiệp.

2.3. Kỹ năng

Kỹ năng

Kỹ năng mà bạn khai ở trong CV là những kỹ năng mà bạn có, kỹ năng này có thể tích lũy trong quá trình học tập hay được tích lũy từ những công việc trước. Kỹ năng mà bạn khai trong CV nên có liên quan đến công việc, vị trí hay lĩnh vực mà bạn ứng tuyển.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị cho bản thân các kỹ năng cơ bản để có thể thực hiện các công việc như:

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng tiếng anh

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng lãnh đạo

2.4. Trình độ học vấn, chứng chỉ

Nhiều doanh nghiệp không yêu cầu trình độ đào tạo hay trình độ học vấn đối với ứng viên. Tuy nhiên nếu bạn có trình độ đào tạo hay bằng cấp nào đó thì bạn vẫn nên đưa ra cho nhà tuyển dụng biết. Việc đưa ra các bằng cấp, chứng chỉ đào tạo đã được thông qua thể hiện bạn là người đã có căn bản chuyên môn, là lao động đã qua đào tạo và có hiểu biết nhất định.

Đây sẽ là ưu điểm của bạn khi nộp CV với trình độ bằng cấp hay trình độ đào tạo từ những nơi uy tín. Việc qua đào tạo sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn những ứng viên khác bởi khi bạn đã được đào tạo và có chứng chỉ bằng cấp, đồng nghĩa họ không phải đào tạo ứng viên từng bước ngay từ đầu.

Những bằng cấp, trình độ, chứng chỉ đưa vào nên có sự liên quan tới lĩnh vực, công việc, vị trí hay lĩnh vực mà bạn ứng tuyển.

2.5. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là một trong những đề mục mà nhà tuyển dụng sẽ xem đến đầu tiên trong bản CV của ứng viên. Đề mục này sẽ thể hiện những kinh nghiệm mà ứng viên có ở những vị trí công việc trước đây. Khi nêu kinh nghiệm làm việc, ứng viên nên nêu đầy đủ những thông tin có liên quan để nhà tuyển dụng nắm bắt và đánh giá được những thông tin bạn khai có chính xác hay không.

Kinh nghiệm bạn khai trong CV cần phải là thông tin chính xác mà bạn đã từng làm việc cũng như đã từng thực hiện qua. Không nên khai những thông tin kinh nghiệm không có thật. Nhiều doanh nghiệp tuyển dụng chấp nhận nhân viên chưa có kinh nghiệm nhưng có nghĩa bạn có thể bỏ qua đề mục này.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm bất kỳ nào đó thì bạn có thể thêm những hoạt động liên quan, những hoạt động này giúp ích và bổ sung gì cho ứng viên. Ứng viên không nên bỏ qua phần mục này dù chưa có kinh nghiệm bởi đây là thông tin quan trọng gần như hàng đầu của một CV cần có.

Đây là 5 đề mục cơ bản nhất mà những mẫu CV miễn phí hiện nay thường hướng dẫn ứng viên bắt buộc cần có, tuy nhiên ngoài ra ứng viên hay người dùng khi tải mẫu CV có sẵn về có thể thêm các nội dung khác cho ruột CV miễn phí trước đó các nội dung đi kèm.

3. Những lưu ý khi tải và sử dụng CV miễn phí

Những lưu ý khi tải và sử dụng CV miễn phí

Khi tải CV miễn phí về thì người dùng nên có những chỉnh sửa, thêm nội dung sao cho phù hợp cũng như cần chú ý một số điểm như:

- Chọn lựa CV miễn phí phù hợp với vị trí, công việc hay chức vụ bạn đảm nhiệm.

- Chỉnh sửa các đề mục, nội dung sao cho phù hợp, đầy đủ theo yêu cầu của nhà tuyển dụng.

- Tránh trường hợp copy y nguyên mẫu CV miễn phí có sẵn mà có thể gây giống nhau với các CV khác của các ứng viên khác.

- Ứng viên khi tải CV miễn phí về cần chọn lựa đề mục đưa vào sao cho hợp lý, không quá dài dòng nhưng vẫn cần đầy đủ, ngắn gọn xúc tích và đầy đủ nội dung cung cấp cho nhà tuyển các thông tin cần thiết.

- Các nội dung mà ứng viên có thể cho CV miễn phí ban đầu như thêm các đề mục như sở thích, người tham chiếu, hoạt động, giải thưởng, dự án tham gia cũng như những thông tin cung cấp thêm cho nhà tuyển dụng biết.

- Cần tìm kiếm những mẫu CV ở địa chỉ uy tín cũng như những mẫu CV có đầy đủ thông tin.

- Nhiều trang website cung cấp CV miễn phí nhưng bạn nên chọn CV ở địa chỉ có cung cấp đầy đủ các nội dung cần thiết, tránh trường hợp thiếu sót nội dung hay thừa thông tin. Khiến quá trình hoàn thiện CV mất nhiều thời gian

Bài viết đã cung cấp các thông tin liên quan đến CV miễn phí cũng như các nội dung thường có trong CV mà ứng viên cần biết. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ứng viên có sự chuẩn bị về CV kỹ càng hơn để ứng tuyển trước nhà tuyển dụng. Thân ái!