CV xin việc mẫu tiếng việt file Word chuẩn cho bạn tham khảo

3872 Lượt xem

CV là một giấy tờ không thể thiếu trong hồ sơ đi xin việc của bạn. Đây là một bản tóm tắt thông tin ngắn gọn và cũng là thứ mà nhà tuyển dụng quan tâm bởi nó chứa đựng những điều mà họ cần ở bạn. Vì vậy trau chuốt cho CV của bạn là điều cần thiết. Bài viết này mong muốn đưa đến cho bạn thêm một sự lựa chọn đó là CV xin việc mẫu tiếng việt file word.

1. Cách tạo CV xin việc mẫu tiếng việt file word chuẩn

Chúng ta thường nói “đầu xuôi thì đuôi lọt”, việc tìm kiếm và được nhận làm một công việc nào đó không phải là điều dễ dàng tuy nhiên chúng ta cần đi từng bước và sau mỗi bước sẽ giúp ta có thêm động lực để hướng tới mục đích cuối cùng là được tuyển dụng. CV là bước đầu tiên như vậy và để “đầu xuôi” chúng ta cần chuẩn bị càng chu đáo càng tốt. CV xin việc mẫu tiếng việt file word ra đời giúp bạn có bước chuẩn bị được dễ dàng và chu đáo nhất. Cũng giống như một mẫu CV xin việc 365 được các bạn ứng viên tham khảo tạo online rất phổ biến hiện nay, thì CV xin việc mẫu tiếng việt file word chuẩn cần đáp ứng đủ các thông tin như sau:

- Thông tin ứng viên: Thông tin ứng viên là một nội dung cơ bản nhất khi viết CV xin việc mẫu tiếng việt file word chuẩn. Tại đây các bạn sẽ cần trình bày những thông tin cá nhân về họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở thường trú, số điện thoại, địa chỉ email.

Cách tạo cv xin việc mẫu tiếng việt file word chuẩn

- Trình độ học vấn: Đây là phần thông tin về bằng cấp, trình độ học vấn của bạn như đại học, cao đẳng. Ngoài ra, ngoại ngữ chính là một lợi thế khi đi xin việc, vì vậy bạn đừng quên cho nhà tuyển dụng thấy các chứng chỉ ngoại ngữ toeic, toefl mà bạn đạt được trong quá trình học tập. Bên cạnh đó, nếu bạn thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng và có các chứng chỉ quốc tế như MOS, IC3,.. Thì cũng nên thể hiện trên CV nhé!

- Kỹ năng làm việc: Một trong những tiêu chí quyết định nhà tuyển dụng có đánh giá cao cv của bạn không đó chính là: kỹ năng làm việc. Những số kỹ năng cơ bản cần có trong CV là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm. Bạn cần chú ý ghi các kỹ năng phù hợp với công việc định ứng tuyển. Chẳng hạn bạn ứng tuyển vị trí lập trình viên thì không thể nào chỉ liệt kê mỗi kỹ năng giao tiếp và kỹ năng phản biện được mà đó là những kỹ năng của nhân viên tư vấn. Tuỳ vào từng lĩnh vực sẽ có những yêu cầu cụ thể về các kỹ năng. Hãy tinh ý một chút để nhận ra nhà tuyển dụng cần những kỹ năng gì ở công việc này, bạn nhé!

- Kinh nghiệm làm việc: Đây là nội dung không thể thiếu là kinh nghiệm làm việc rồi. Đây là phần quyết định đến 2/3 khả năng bạn có được nhà tuyển dụng gọi phỏng vấn hay không. Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc ở các lĩnh vực liên quan thì nhà tuyển dụng sẽ khá yên tâm vì họ sẽ không phải mất thời gian vào việc đào tạo từ đầu nếu bạn được nhận. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà “thổi phồng” bản CV của mình bằng cách nói dối hay tự bịa ra những công việc mang lại cho bạn kinh nghiệm không có thật nhé! Trong trường hợp bạn là sinh viên mới ra trường thì có thể thay thế phần này bằng các hoạt động xã hội, tình nguyện hay việc làm bán thời gian liên quan tới vị trí cần tuyển dụng.

- Mục tiêu nghề nghiệp: Đây cũng là một nội dung quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn thấy ở ứng viên. Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng cũng có nghĩa bạn la một người biết phấn đấu, có những dự định và chí tiến thủ trong công việc. Đừng viết mục tiêu quá chung chung như “tôi muốn đem lại doanh thu/lợi ích cho công ty và khách hàng” mà hãy thể hiện nó trên các phương diện cụ thể như: mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn

- Sở thích cá nhân: Bạn nên liệt kê ngắn gọn những hoạt động yêu thích mà bạn hay làm vào những khi rảnh rỗi, có thể như là nghe nhạc, đọc sách,.. Mục này không quá quan trọng song nếu bạn muốn ứng tuyển vào một số vị trí đặc thù như ca sĩ, mc thì sở thích làm người dẫn chương trình hay đánh đàn sẽ là một điểm cộng cho bạn. Hãy khéo léo biến chúng thành một thế mạnh khi đi xin việc của bạn.

Ngoài các mục quan trọng trên CV cần có thông tin về bằng cấp, chứng chỉ để hỗ trợ chi tiết trình độ học vấn; những sở thích mà liên quan và hỗ trợ đến công việc, các họa động và dự án mà bạn từng tham gia cùng những thông tin cần thiết khác bạn cũng nên mạnh dạn đưa vào để khiến CV của mình đầy đủ về thông tin, bố cục và mang dấu ấn cá nhân. 

2. Các loại CV xin việc mẫu tiếng việt file word

Cv xin việc mẫu tiếng việt file word vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn chỉ cần gõ từ khóa này vào công cụ tìm kiếm google trên mạng internet có thể nói là ngay lập tức hàng nghìn kết quả sẽ hiện ra. Tuy nhiên để tối ưu hóa cho người dùng cũng như việc tìm kiếm được thuận lợi hơn, nhiều trang đã phân loại các mẫu CV xin việc mẫu tiếng việt file word theo nhiều tiêu chí sau:

- Phân loại các mẫu CV theo đối tượng bao gồm mẫu CV cho sinh viên làm thêm; mẫu CV cho sinh viến mới ra trường; mẫu CV cho người đã có kinh nghiệm.

Các loại cv xin việc mẫu tiếng việt file word

- Phân loại mẫu CV theo nghành nghề với đa dạng cách ngành nghề, dễ tìm kiếm với giao diện thân thiện với người dùng. Bạn chỉ cần xác định công việc và chọn cv theo ngành nghề phù hợp với công việc mong muốn.

Ngoài ra để có thêm những thông tin hữu ích hơn nữa thì các bạn có thể tham khảo thêm các tài liệu về CV Tiếng Việt định dạng file word tại đây nhé https://timviec365.vn/blog/cv-xin-viec-mau-tieng-viet-file-word-new5671.html

3. Bí quyết gây ấn tượng với CV xin việc mẫu tiếng việt file word

Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì cv xin việc mẫu tiếng việt file word của bạn cần chú ý những điều sau:

- Nội dung trình bày trong cv xin việc mẫu tiếng việt file word cần phải được thể hiện một cách ngắn gọn, súc tích nhất tránh trường hợp trình bày rườm rà, kéo dài nội dung câu chữ hay lan man những thứ ngoài chủ đề. Độ dài chuẩn xác của cv xin việc mẫu tiếng việt file word chỉ lên kéo dài từ 1 đến 2 mặt giấy.

Bí quyết gây ấn tượng với cv xin việc mẫu tiếng việt file word

-  Ngôn ngữ được sử dụng trong CV xin việc cũng phải rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu, miêu tả chân thực, lột tả rõ ràng được các vấn đề muốn trình bày của ứng viên với nhà tuyển dụng. Từ những nội dung thông tin đó nhà tuyển dụng cũng sẽ có một cách đánh giá ứng viên một cách xác thực nhất

- Sử dụng và đồng bộ một font chữ thông dụng, dễ nhìn, dễ đọc. Tránh sử dụng các loại font chữ gây rối mắt khiến nhà tuyển dụng khó nhìn. Một số font chữ thường dùng là Times New Roman, Arial,…

- Không sai lỗi chính tả có lẽ điều hiển nhiên, tuy nhiên việc đánh máy đôi khi cũng có những sai sót không lường trước được, để hạn chế điều này bạn cần kiểm tra kỹ trước khi nộp CV xin việc mẫu tiếng việt file word nhé. Vì việc viết CV nằm trong sự chủ động của người viết vì vậy hãy đầu tư thời gian cho nó.

- Ngoài lỗi chính tả trước khi gửi mẫu đơn xin việc đến tay nhà tuyển dụng, bạn cần kiểm tra và ra soạt thật kỹ tránh trường hợp sai ngữ pháp hay nội dung câu cú lủng củng.

- Với những kỹ năng và kinh nghiệm cần nhấn mạnh, bạn có thể bôi đậm hoặc in nghiêng để gây sự chú ý với nhà tuyển dụng.

Hy vọng bài viết đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về cv xin việc mẫu tiếng việt file word và cách tạo lập cũng như gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chúng tôi rất mong muốn được góp phần vào sự thành công của bạn và đừng web thường xuyên ghé qua trang web để cập nhật tin tức nhé.