Những kỹ năng cần có ở một kiến trúc sư

1752 Lượt xem

Nếu bạn phát triển những kỹ năng sau đây, đồng nghĩa với việc bạn đã đi đúng hướng trên con đường trở thành một kiến trúc sư giỏi. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không rèn luyện những kỹ năng này ngay từ thời gian đầu.

Những kỹ năng cần có ở một kiến trúc sư

1. Giao tiếp tốt

Một trong những kỹ năng mềm cần có ở một kiến trúc sư đó là kỹ năng giao tiếp, nghề nghiệp đặc thù của một kiến trúc sư đó là trao đổi và gặp gỡ khách hàng, nếu một kỹ sư không giỏi giao tiếp hoặc lời nói không có tính thuyết phục thì rất khó có thể kí được những hợp đồng lớn.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách để trình bày, viết CV hay cho người chưa có kinh nghiệm

lương kiến trúc sư

2. Kiến thức về pháp luật

Là một kiến trúc sư, một chút kiến thức về khung pháp lý cho cơ sở hạ tầng là vô cùng quan trọng. Quy chuẩn xây dựng và luật xây dựng sẽ ảnh hưởng đến kiến trúc bạn thiết kế và cách bạn thiết kế. Vì vậy, trước khi đặt bút vẽ cho đến khi bản thảo được thông qua và áp dụng vào thực tế bạn nên cân nhắc xem xét kĩ lại việc đó có liên quan gì đến luật pháp không;  tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra.

3. Kiến thức về mỹ và kỹ thuật

Để phát triển và tồn tại trong ngành kiến trúc sư, ngoài kiến thức về kỹ thuật bạn còn phải có cái đầu óc của người họa sỹ, phải biết kết hợp giữa nghệ thuật và toán học vào trong bản vẽ.

lương kiến trúc sư

4. Kỹ năng lãnh đạo

Là một nhân viên đang tìm việc làm kiến trúc, bạn có thể là một người dẫn dắt nhóm thiết kế và hợp tác với nhiều người khác thì nhất định bạn phải là người bản lĩnh. Đây không chỉ là một tố chất tốt giúp bạn có thể dễ dàng bắt kịp được với những khó khăn của việc làm kiến trúc, mà còn giúp bạn có được tinh thần lãnh đạo tốt, mang đến tư duy sáng tạo cho công trình. Nếu bạn phát triển khả năng lãnh đạo cùng với những kỹ năng kể trên có nghĩa bạn đang ươm mầm để trở thành một kiến sư tương lai rồi đó.

5. Khả năng giao tiếp, đọc hiểu Tiếng Anh

Thông thạo ngôn ngữ tiếng anh dường như đang trở thành yêu cầu bắt buộc ở bất cứ vị trí công việc tối cao; điều này nói lên hiểu biết tiếng anh là một lợi thế đối với những ai đi xin việc.

Để trở thành một kiến trúc sư giỏi thì kỹ năng đọc hiểu Tiếng Anh cũng là một yếu tố rất quan trọng, trong công việc bạn không chỉ tếp xúc với người Việt, bạn còn phải tiếp xúc với các khách hàng quốc tế, vậy nếu bạn không thông thạo tiếng anh thì đây chẳng phải là một mặt hạn chế sao.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu và có cái nhìn khái quát hơn về nghề kiến trúc sư. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý.