Những lưu ý khi viết mẫu thông báo tuyển dụng lao động

2651 Lượt xem

Trong thời đại ngày nay, ngày càng có nhiều công ty/doanh nghiệp mọc lên nhu cầu tuyển dụng lao động là một điều tất yếu. Tuy nhiên, đễ tuyển được một đội ngũ nhân viên có năng lực và phù hợp với vị trí ứng tuyển thì phụ thuộc không nhỏ vào cách viết mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự của mỗi công ty. Làm thế nào để thu hút người lao động về với công ty mình bằng mẫu thông báo tuyển dụng.

>>>Tham khảo thêm:Cách gây ấn tượng khi đi phỏng vấn tìm việc làm ở Hà Nội (P1)

Những nội dung cần có trong một mẫu thông báo tuyển dụng

Để thu hút người lao động về với công ty mình bằng mẫu thông báo tuyển dụng thì bạn phải đảm bảo nội dung trong mẫu thông báo tuyển dụng của bạn cần đảm bảo những nội dung cơ bản sau đây:

  1. Giới thiệu chung về lịch sử và tình hình phát triển chung của công ty
  2. Vị trí cần tuyển dụng
  3. Số lượng nhân viên cần tuyển
  4. Mô tả chi tiết công việc
  5. Yêu cầu đặt ra
  6. Quyền lợi ứng viên được hưởng
  7. Thời gian, địa điểm, hạn nộp hồ sơ
  8. Hồ sơ bao gồm những gì

mẫu thông báo tuyển dụng hay

Mẹo viết các mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự hấp dẫn

Để mẫu thông báo tuyển dụng lao động của bạn không bị nhập khuôn bạn nên kết hợp một số ngôn từ mềm mỏng tạo điểm nhấn cho mẫu thông báo. Ví dụ như đối với mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên văn phòng bạn có thể mở đầu bằng những câu độc đáo và hài hước như: “Thông báo tuyển dụng nữ văn phòng. Lưu ý: giới tính nữ phải tương đồng với ngoại hình…”.

Tiếp đó là một loạt những yêu cầu, tiêu chí viết bằng những ngôn ngữ hài hước và vô cùng thú vị, ví dụ như: Lí do cần tuyển vì “văn phòng chúng tôi quá ít chị em phụ nữ”… Cách viết thông báo tuyển dụng nhân sự như thế này đẩy được lượng tương tác và thu hút nhiều ứng viên nộp hồ sơ hơn. Tuy nhiên, điểm nhấn trong bảng thông báo tuyển dụng đó là trong mỗi một câu nói dí dỏm lại mang những thông điệp quan trọng.

Ví dụ như câu nói “Chúng tôi cần tuyển nữ văn phòng giới tính nữ phải tương đồng với ngoại hình”- câu nói này cho thấy yêu cầu của người tuyển dụng đặt ra đó là tuyển dụng một cô gái tự tin, cá tính, trẻ trung và năng động nếu không đủ bản lĩnh thì chắc chắn sẽ không ai dám nộp hồ sơ vào vị trí này.

Những mẫu thông báo tuyển dụng như vậy sẽ thu hút được nhiều ứng viên hơn vì ngôn ngữ dễ nghe, hài hước phù hợp với ngôn ngữ ngoài đời thực, đôi lúc những bảng thông báo tuyển dụng được đổi mới, sáng tạo theo đúng con đường đi của nó đôi khi lại trưng dụng được nhiều nhân tài kiệt xuất.

Cách để các mẫu thông báo tuyển dụng được nhiều người biết đến

Việc đăng  thông báo tuyển dụng ở đâu thì sẽ có nhiều ứng viên biết đến là mối quan tâm hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để đăng tải các mẫu thông báo tuyển dụng nhân sự được nhiều ứng viên biết đến.

Ngày nay hầu hết ai cũng có một tài khoản xã hội và đây được coi là đất diễn cho việc tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng có thể lập riêng một panpaege chuyên đăng tải các mẫu thông báo tuyển dụng hoặc tương tác với các page với các trang khác để đăng tải mẫu tin. Một số mạng xã hội đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là facebook, zalo, linkedin, G+…

Ngoài hình thức này nhà tuyển dụng có thể đăng tải các mẫu thông báo tuyển dụng lên các trang báo hoặc trên các website hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng, tìm việc làm để thu Cv của ứng viên về. Tuy nhiên hình thức này bạn phải trả phí dịch vụ.

Hi vọng những chia sẻ về cách viết mẫu thông báo lao động ở trên sẽ hữu ích cho bạn. Chúc cho các nhà tuyển dụng tìm được ứng viên ưng ý và những người tìm việc tìm được một công việc phù hợp với bản thân mình.

>>Xem thêm: https://timviec365.vn/blog/co-nen-noi-muc-luong-o-cong-ty-cu-cua-minh-cho-nha-tuyen-dung-new59.html