Mức lương và kỹ năng cần có của một phiên dịch viên

1230 Lượt xem

Hiện nay, mức lương phiên dịch viên là bao nhiêu, hay để trở thành một biên dich viên giỏi phải cần có những kỹ năng gì, hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhá.

Mức lương phiên dịch viên hiện nay là bao nhiêu

Dựa theo công cụ tra cứu lương của trang tuyển dụng việc làm timviec365.vn cung cấp, mức lương phiên dịch viên hiên nay có mức lương dao động từ 2 – gần 20 triệu đồng/tháng. Mức lương trung bình của công việc này là 9,508,000 VNĐ/tháng.

lương phiên dịch viên

Những kỹ năng cần có của một phiên dịch viên

Năng khiếu ngoại ngữ

Đây là một trong những tố chất quan trọng nhất giúp bạn đến với nghề phiên dịch. Yếu tố ngoại ngữ cũng là một trong những yếu tố tác động vào mức lương của bạn , bạn càng thông thạo nhiều tiếng ngoại ngữ thì lương phiên dịch viên của bạn sẽ càng cao.

Giống như khi bạn muốn tìm việc làm kiểm toán, thì năng khiếu ngoại ngữ đóng một vai trò không hề nhỏ. Đây là yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng dùng để đánh giá những kỹ năng của bạn.

Khả năng tra cứu từ điển

Mặc dù bạn có thông thạo hay biết nhiều ngoại ngữ đi thế nào, thì cũng khó có thể tránh khỏi những từ mà bạn không biết, những lúc như thế này phải cần đến kỹ năng tra cứu từ điển. Nếu bạn không có kỹ năng này thì chắc chắn bạn sẽ mât khá nhiều thời gian trong việc tìm kiếm đó.

Kiên trì và chăm chỉ

Với nghề nghiệp nào cũng vậy, kể cả bạn muốn trở thành một nhà kinh doanh giỏi, một biên dịch viên chuyên nghiệp, hay một dịch giả …, bạn không thể thành công nếu thiếu đi sự kiên trì và đức tính chăm chỉ. Phiên dịch lại càng không phải là một công việc dễ dàng. Bạn cần kiên trì học tập và luôn tìm tòi, học hỏi để nâng cao nghiệp vụ.

Nhiều khi để có một bản dịch tốt, bạn phải tham khảo rất nhiều từ điển, tư liệu, thậm chí phải bứt đầu, bứt tóc mới tìm ra được một cách dịch đúng, phù hợp.

lương phiên dịch viên

Biết tổ chức công việc

Để trở thành phiên dịch viên giỏi, bạn cần biết tổ chức công việc và trau dồi khả năng của mình một cách khoa học. Bạn nên ghi chép đều đặn các từ mới và cách dùng chúng theo một trật tự nhất định. Với những cuốn “cẩm nang” của chính mình, bạn có thể lưu giữ được kiến thức cần thiết để tham khảo và sử dụng lại một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Nhanh nhẹn, năng động, tự tin

Những phẩm chất này sẽ là điểm cộng cho bạn nếu muốn trở thành một phiên dịch viên thực thụ. Bạn thử nghĩ xem, người phiên dịch thường phải đứng trước một đám đông với bao nhiêu người đang chờ nghe bạn nói. Nếu không tự tin, bạn sẽ trở nên lúng túng, mất tập trung và truyền đạt không chính xác.

>>> Năng động là gì? hãy tham khảo ngay để hiểu rõ về phẩm chất này những phiên dịch viên, biên dịch viên, bạn đọc quan tâm nhé. 

Hi vọng với những chia sẻ về mức lương phiên dịch viên sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về nghề phiên dịch. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc phù hợp.