Trong ngân hàng, làm bộ phận nào thì có lương cao và dễ nhận được thưởng nhất

1237 Lượt xem

Lương ngân hàng cao đó là điều không cần bàn cãi, tuy nhiên mức lương sẽ tùy thuộc vào đặc thù công việc cũng như vị trí của từng người. Mới đây, ngân hàng Vietcombank và VietinBank công bố thu nhập bình quân của nhân viên trên 20 triệu đồng/tháng. Các ngân hàng như Techcombank, Quân đội, BIDV, VIB trả lương cho nhân viên từ 17 – 19 triệu đồng/tháng, còn làm tại ngân hàng ACB, Sacombank, Eximbank cũng được trên 14 triệu đồng/tháng…

lương nhân viên ngân hàng

Lương cao nhất

Lương cao nhất thuộc về lãnh đạo gồm Hội đồng quản trị và Ban điều hành mức lương của những người làm trong vị trí này dao động trên dưới 100 triệu đồng/người/tháng.

Cò đối với lương ngân hàng dành cho vị trí nhân viên thì lương nhân viên kinh doanh được coi là cao nhất, bởi ngoài lương cơ bản nhân viên kinh doanh họ còn có thưởng theo doanh số và lợi nhuận hàng quý, hàng năm.

Một bộ phận nữa cũng được sếp vào loại trả đó là quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Ngoài lương ra thì các thành viên này còn được thưởng theo doanh số bởi đây là bộ phận quyết định kết quả kinh doanh của cả phòng giao dịch/chi nhánh.

  • Để tra cứu mức lương chính xác về các ngành nghề bạn quan tâm, xem ngay tại đây

Lương thấp nhất

Trong ngân hàng vị trí lương tháng thấp phải  kể đến các bộ phận như kế toán, hành chính , bộ phận truyền thống mức lương dao động từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng.

Còn vị trí thấp nhất cũng như mức lương được trả thấp nhất là bộ phận lao công và bảo vệ, khoảng 3 – 5 triệu đồng/tháng.

 

lương nhân viên ngân hàng

Còn thưởng thì sao?

Trước đây, tiền lương thưởng của ngân hàng rất lớn, nhưng ngày nay kinh tế khó khăn, nợ xấu tồn đọng vì vậy lương thưởng cũng bị ảnh hưởng.

Nói là thưởng nhưng bản chất của các khoản tiền thưởng này là lương kinh doanh mà ngân hàng giữ lại. Thông thường phần lương của bộ phận này sẽ chia làm hai, trong đó khoảng 60-70% chi trả hàng tháng và phần còn lại ngân hàng sẽ giữ. Qua một quý hoặc hai quý, một năm, phòng giao dịch/chi nhánh sẽ hạch toán, những ai hoàn thành sẽ được chi trả đủ phần còn lại.

Với những người làm kinh doanh tốt, doanh số cao thì ngoài phần lương kinh doanh nhận lại, họ sẽ có hoa hồng và phần thưởng đáng kể. Mức thưởng của các ngân hàng hiện nay không phụ thuộc vào quy mô mà phụ thuộc vào chính sách khuyến khích của mỗi nhà băng.

Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan về công việc cũng như mức lương ngành ngân hàng hơn, từ đó có thể định hướng tốt hơn về nghề nghiệp sau này.

 >>>> Nếu bạn có hứng thú với việc làm Bất động sản tại Hải Phòng thì đừng ngần ngại gì bấm vào link này nhé:  https://timviec365.vn/viec-lam-kd-bat-dong-san-tai-hai-phong-c33v2