Những thông tin quan trọng cần biết về mạng 4G

786 Lượt xem

Mạng 4G có nghĩa là gì, có nhanh hơn mạng 3G không? Giá cước của nó có rẻ hơn 3G không? Đây là những câu hỏi đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng mạng di động viễn thông. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc đó cho mọi người hiểu rõ hơn. 

Mạng 4G có nghĩa là gì?

Cũng giống như các thuật ngữ 2G hay 3G, 4G chỉ là một từ viết tắt của cụm từ "fourth generation"  (thế hệ thứ 4) để thuận tiện cho các chương trình marketing của các nhà mạng viễn thông mà thôi. Hiện tại, khi khách hàng sử dụng mạng công nghệ 4G không dây để truy cập internet sẽ có tốc độ nhanh hơn rất nhiều lần từ 4 đến 10 lần so với mạng công nghệ 3G và 2G trước đó.

mang-4g

Mạng 4G có nghĩa là gì

Chính vì lẽ đó, mạng 4G sẽ giúp cho tốc độ truyền tải của dữ liệu trên các hệ thống mạng được cải thiện đáng kể và đưa các dịch vụ cũng như ứng dụng cao cấp đến tay khách hàng nhanh hơn như chơi game online, xem phim, xem video, tải trò chơi,.... 

Cước phí của mạng 4G so với mạng 3G như thế nào?

Hiện tại, mạng 4G đang tỏ rõ ưu thế vượt trội về tốc độ hơn hẳn và sự hấp dẫn về mặt chi phí so với mạng 3G trước đây. 4G đang áp dụng các gói cước “không hạn chế dung lượng” để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng với giá chỉ mấy trăm nghìn đồng. Trong khi một gói cước 3G  tại Mỹ, người dùng phải trả khoảng 60 USD nhưng bị giới hạn dung lượng không quá 5 GB. Hãy nhanh tay trải nghiệm tốc độ 4G không dây để biết được các nhà mạng viễn thông đã ưu ái bạn thế nào. 

mang-4g

Cước phí của mạng 4G so với mạng 3G như thế nào

Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng 4G trên điện thoại trong khi đang di chuyển. Có thể sử dụng 4G ở những nơi vùng sâu, vùng xa, hải đảo biên cương với một tốc độ đường truyền tốt và khỏe. Thêm nữa, mạng 4G Viettel còn cung cấp đến cho người dân cả những nơi chưa bao giờ biết tới sóng 3G. Với chi phí rẻ hơn và tốc độ cao hơn mạng không dây cũ, chắc chắn 4G sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất cho các chương trình “phổ cập internet công nghệ không dây" . Đây cũng chính là niềm hy vọng của những khu vực dân cư thưa, địa hình phức tạp, hiểm trở và thu nhập thấp.

Các thương hiệu tiêu chuẩn viễn thông thường đặt ra tiêu chí cao cho các dịch vụ 4G của mình với một tốc độ đường truyền mà công nghệ của thế giới sẽ còn phải mất nhiều năm nữa mới có thể đạt được mức đó. Nhưng hiện tại, các nhà kinh doanh và tiếp thị lại nghĩ rằng với tốc độ hiện nay, mạng 4G đã có thể tạo ra một bước nhảy vọt và xứng đáng được gọi là mạng không dây đời cao. Vì vậy, khách hàng phải thật cân nhắc lựa chọn sử dụng cho hợp lý với nhu cầu của mình. 

Trên đây là một số thông tin khách hàng cần biết về mạng 4G. Hy vọng các bạn đã có cho mình những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Trân trọng cảm ơn!