Mạng 4G Viettel vào top xuất sắc nhất thế giới

800 Lượt xem

Như các bạn đã biết, thế giới chúng ta mất 20 năm để triển khai thành công mạng 2G và chỉ cần bỏ ra 6 tháng để lắp đặt xong 4G. Như vậy, không thể không công nhận thành tích này của Viettel sánh ngang với những doanh nghiệp top đầu của thế giới về công nghệ vượt trội.

Như mọi người vẫn biết, mạng 4G Viettel được coi là thương hiệu viễn thông mạnh nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Đây là điều mà bất kể ai sử dụng dịch vụ viễn thông đều công nhận, từ chất lượng dịch vụ, các gói cước đến số lượng thuê bao đang được sử dụng ngoài thị trường.

mang-4g-viettel

Mạng 4G Viettel tiên phong dẫn dắt về mặt công nghệ

Mạng 4G Viettel tiên phong dẫn dắt về mặt công nghệ

Sự xuất sắc ưu tú vượt trội của Viettel không chỉ được thể hiện ở 20 năm đã và đang xây dựng triển khai mạng viễn thông di động tại Việt Nam và quốc tế. Mà còn ở khả năng nghiên cứu công nghệ cao, gắn với sự nghiệp và mục tiêu công nghiệp quốc phòng an ninh. Hiện tại đã phủ sóng tới 36.000 trạm thu phát sóng mạng 4G Viettel, người đứng đầu ngành công khoa học và công nghệ đánh giá, thành tích của Viettel sánh ngang với những doanh nghiệp top đầu thế giới. Cùng những giải thưởng lớn trao tặng cho Viettel trong nhiều năm gần đây đã củng cố thêm về sự sáng tạo độc đáo cũng như chất lượng mà thương hiệu viễn thông hàng đầu Việt Nam đạt được.

Có một điều mà không nhiều khách hàng quan tâm, tập đoàn Viettel từ lâu đã được bộ khoa học và công nghệ thống nhất đánh giá vừa là tập đoàn kinh tế, vừa là tập đoàn công nghệ cao. Có khả năng dẫn dắt khoa học công nghệ của đất nước phát triển.

4G Viettel tạo ra điểm tựa trong khoa học công nghệ

Theo như chiến lược lâu dài, thì quy mô về cung cấp nội dung của 4G Viettel đang hướng tới tầm cỡ quốc tế, phủ rộng sang nhiều lĩnh vực như viễn thông, công nghệ thông tin,…Xu hướng này sẽ ngày càng trở nên phổ biến, nhất là khi chỉ vài năm nữa, đến năm 2020, bước ngoặt về cuộc cách mạng công nghiệp 4G và dịch vụ công nghệ 5G đi sâu vào cuộc sống. Cá thể hóa sẽ không còn là mục tiêu, mà là nhiệm vụ bắt buộc, nhằm chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ nhanh nhất vào cuộc sống.

mang-4g-viettel

Mạng 4G Viettel tiên phong dẫn dắt về mặt công nghệ

Nếu làm được như vậy, nó sẽ tạo ra được nền tảng thực tiễn rất tốt cho khoa học công nghệ nói chung, và cho cả nền công nghiệp nói riêng. Đặc biệt trong nền công nghệ cao thuộc về lĩnh vực kinh tế.

Sức sáng tạo trong công nghệ chỉ có được khi tinh thần khởi nghiệp, startup được vun vén trong mọi bộ phận, mọi công việc. Dẫn chứng một ví dụ tại Viettel, nếu trước đây có một công nghệ mới tiềm năng, Viettel dự kiến phải mua đứt để mang về tập đoàn. Nhưng giờ đây, Viettel chỉ mua lại chưa đầy 20% cổ phần, để lại 80% nhằm tạo ra động lực sáng tạo cho các bạn trẻ. Và những phát minh công nghệ đó sẽ có 20% sự trợ lực từ thương hiệu Viettel để tiếp tục phát triển thêm những nền tảng công nghệ khác. Đó cũng chính là cách Viettel tạo ra quá trình tích hợp để xây dựng nền tảng 4G của mình.

Đánh giá cao việc Viettel trích 10% lợi nhuận cho quỹ phát triển khoa học công nghệ. Hy vọng đây sẽ là tiền đề để các ngành khác cũng sẽ có những doanh nghiệp dẫn đầu thực hiện mô hình tương tự. Đây thực sự là điểm tựa của khoa học công nghệ và quản lý. Để chúng ta có nguồn lực, cũng như động lực để tạo ra bứt phá, tạo ra những sản phẩm mang tầm cỡ quốc tế.

Từ đó, Viettel có thể sánh ngang với thế giới về sự tầm cỡ cũng như chất lượng dịch vụ. Chúc quý khách hàng sử dụng mạng 4G Viettel thoải mái nhất. Trân trọng cảm ơn!