Hướng dẫn cách chặn tính năng tự động phát video trên Facebook mạng Viettel

844 Lượt xem

Có thể nói, facebook là một mạng xã hội được đông đảo người sửu dụng công nghệ yêu thích và tin dùng. Lý do có rất nhiều, đây nơi gửi gắm những tâm tư tình cảm của bạn, cũng có thể là nơi bạn nhận được nhiều thông tin khắp nơi trên thế giới một cách nhanh nhất, và là nơi bạn có thể làm ăn, kinh doanh buôn bán một cách thuận lợi.

Nhưng có nhiều lúc đang lướt face một cách vui vẻ nhất bạn lại gặp phải trường hợp video ở đâu đó hiện lên không liên quan chút nào đến thông tin bạn cần quan tâm cả. Lúc như vậy, bạn hãy tìm hiểu cách chặn tính năng tự động phát video trên Facebook mạng Viettel của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

chan-tinh-nang-tu-dong-phat-video tren facebook

Chặn tính năng tự động phát video trên Facebook 

Cách chặn tính năng tự động phát video trên Facebook mạng Viettel

Việc chặn tính năng tự động phát video trên Facebook là việc làm cần thiết với những khách hàng phải truy cập mạng 3G Viettel. Việc thường xuyên phải nhận những video đó làm cho dung lượng data của bạn nhanh hết trong khi bạn chưa dùng nhiều.

Việc tích hợp tính năng tự động phát video trên News Feed mới đây của Facebook gây ra nhiều bất cập cho người dùng. Hầu hết tất cả các Facebooker đều tỏ ra bực bội trước tính năng này và tìm cách ngăn chặn video tự phát.

Bất lợi với tính năng tự động phát video trên Facebook

Việc phát video tự động trên Facebook như vậy làm tiêu tốn nhiều dung lượng internet của những người dùng khi đăng ký 3G Viettel. Nhiều khi là bực bội vì bạn chưa truy cập mạng đọc tin tức được bao nhiêu thì đã thấy tin nhắn từ hệ thống báo về hết dung lượng data.

chan-tinh-nang-tu-dong-phat-video tren facebook

Chặn tính năng tự động phát video trên Facebook 

 Để tắt tính năng này, người dùng nhấn vào biểu tượng cài đặt ở góc phải phía trên màn hình. Sau đó, chọn Settings (cài đặt).

Ở giao diện hiện, chọn thẻ Videos. Xong, tùy chọn Off (tắt) cho chức năng Auto-Play Videos. Chọn off (tắt) tính năng tự phát video .

Trước đó, Facebook từng dính nghi án với YouTube trong cuộc chiến video. Cụ thể, các video được đăng tải trực tiếp lên Facebook sẽ được ưu tiên tiếp cận với người dùng nhiều hơn các video nhúng từ YouTube.

Nếu bạn xem video trên facebook hay trên Youtube trực tiếp từ di động, để tiết kiệm dung lượng data nhất bạn nên lựa chọn đăng ký các gói cước 3G Viettel trọn gói có ưu đãi data tốc độ cao “khủng” lại không giới hạn dung lượng.

Được biết cách tính lượt xem trên Facebook cũng được cho là không công bằng so với YouTube, trong khi YouTube yêu cầu người dùng phải xem video ít nhất 30 giây mới tính là 1 lượt xem thì Facebook chỉ cần 3 giây.

Vì vậy, hãy nhanh tay chặn tính năng tự động phát video trên Facebook mạng Viettel ngay từ bây giờ để bảo toàn số dung lượng data của bạn, và giúp bạn tiết kiệm một khoản phí đáng kể trong việc không phải đăng ký lại gói cước khác.  Chúc bạn may mắn và thành công!