Những thông tin mới hấp dẫn nhất về công nghệ 5G

1031 Lượt xem

Công nghệ 5G sẽ là tiền đề làm thay đổi thế giới công nghệ không dây hiện nay. Điều này thật sự hấp dẫn với những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh muốn được trải nghiệm nhiều những nền công nghệ tiên tiến hiện đại. Trong nước, hiên tại người dùng đang bắt đầu sử dụng công nghệ mạng 4G, vậy 5G không biết sẽ còn nhanh đến mức nào. Hôm nay cùng đi tìm hiểu về công nghệ 5G nhé, một sự thay đổi lớn về công nghệ không dây.

cong-nghe-5g

Những thông tin mới nhất về công nghệ 5G

Công nghệ 5G là công nghệ như thế nào?

Công nghệ 5G là bước nối tiếp theo trong dãy số các nền tảng công nghệ không dây, được dự kiến là nền tảng có tốc độ truyền dứ liệu lên đến 10Gbit/s. Trong khi đó công nghệ 4G mới chạy được 1Gbit/s trong điều kiện lý tưởng.

Quay về thời đầu phát triển công nghệ mạng di động không dây ra đới năm 1982 lúc đó gọi là thể hệ 1G. Mời năm sau vào năm 1991 thế hệ thứ 2 công nghệ 2G được ra mắt. Với thế hệ thứ 2 công nghệ được tích hợp thêm GPGS và EDEG, khoảng 10 năm sau thì thế hệ thứ 3 được ra đời cho người dùng sử dụng đó là Công nghệ 3G, với tốc độ đáng vượt trội.

Những thông tin mới nhất về công nghệ 5G

Vào năm 2011 thì công nghệ 4G được chuẩn hóa và đưa ra cho khách hàng sử dụng. Theo nhiều nhà nhận định thì cứ 10 năm sẽ cho ra một thế hệ mới, nhưng thế hệ thứ 5 tức là Công nghệ 5G sẽ có thể ra đời sớm hơn. Vì trước khi công nghệ 4G được chính thức ra mắt thì công nghệ 5G cũng đang được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm.

cong-nghe-5g

Những thông tin mới nhất về công nghệ 5G

Hiện tại thì các doanh nghiệp mới đang làm việc trên những mô hình thử nghiệm. Sớm nhất thì vào năm 2022 thì công nghệ 5G mới được ra mắt cho khách hàng. Với sự phát triển mạnh của công nghệ, thì công nghệ 5Gsẽ được trình làng sớm hơn cho mọi người trải nghiệm. Một nhà sản suất điện tử lớn thế giới Qualcomm dự định áp dụng công nghệ này vào thế vận hội mùa đông 2018 tại Hàn Quốc

Tính đến thời điểm bây giờ thì chưa có nhà sản xuất nào tung ra bản thử nghiệm công nghệ 5G cho người dùng chiêm ngưỡng. Với những thông tin mà các ông lớn công nghệ như Qualcomm, Verizon, AT&T và Intel đang thử nghiệm 5G. Chắc chắn sắp tới sẽ có những tiêu chuẩn về thế hệ thư 5 sắp ra mắt. Theo đó mạng 5G sẽ được chạy trên tần số sóng Milimét để đạt được tốc độ truyền tải tốt nhất.

Nhưng hiện tại mọi người đang trông chờ tại sự kiện Triển Lãm Di Động Toàn Cầu ( MWC ), nhiều người dùng đang mong đợi sự kiện để lắm được những tin tức về Công nghệ 5G của hai nhà mạng lớn của Mỹ. Trong đó nhà mạng Verizon đã công bố đang thử nghiệm sóng Milimét trên một số thành phố của Mỹ. Còn nhà mạng AT&T đã có kế hoạch thử nghiệm 5G vào cuối năm nay.

Hiện tại thì thông tin về công nghệ 5G được tiết nộ cho những người quan tâm vẫn còn mơ hồ. Tuy nhiên thì mọi thứ sẽ được thay đổi vào thời gian ngắn nhất. Nhưng chúng ta mới đang bước vào những ngày đầu của công nghệ 4G chúc mọi người có trải nghiệm tốt bên thế thệ thứ 4 một cách hoàn hảo nhất nhé. Trân trọng cảm ơn!