Những thông tin “cũ người mới ta” về dịch vụ 3G

682 Lượt xem

3G là thuật ngữ dùng cho các hệ thống thông tin di động thứ 3 hay còn gọi là thế hệ thứ ba. Nhưng có rất nhiều khách hàng chưa biết hết về xuất xứ cũng như nguồn gốc ra đời của các dịch vụ 3G đang được nhiều người sử dụng không chỉ Việt Nam nói riêng mà trên toàn thế giới nói chung. Vì vậy, bài viết này, tôi xin chia sẻ một số thông tin “cũ người mới ta” một cách chi tiết nhất cho khách hàng tham khảo.

Khái niệm về dịch vụ 3G

3G là thế hệ thứ ba của công nghệ điện thoại di động tiêu chuẩn cho phép truyền dữ liệu cũng như giọng nói dữ liệu và thoại (tải dữ liệu, e-mail, tin nhắn tức thời, hình ảnh … ).

Ưu đãi khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ 3G

3G cung cấp hai hệ thống được kích hoạt và chuyển mạch gói kênh. Hệ thống yêu cầu một mạng truy cập vô tuyến 3G là hoàn toàn khác so với các hệ thống hiện tại của 2G.

dich-vu-3g

Ưu đãi khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ 3G

Sức mạnh của công nghệ này so với 2G và 2.5G công nghệ cho phép truyền và nhận dữ liệu, âm thanh, chất lượng hình ảnh cho cả thuê bao cố định và thuê bao di động ở tốc độ khác nhau.

Với công nghệ 3G, các nhà cung cấp có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ đa phương tiện như âm nhạc chất lượng cao, video và chất lượng hình ảnh truyền hình kỹ thuật số, các dịch vụ định vị toàn cầu (GPS), E-mail: streaming video, trò chơi cao thành phẩm,…

Nhật Bản được biết tới là một trong những quốc gia châu Á đầu tiên có mạng 3G được sử dụng rộng rãi. Trong năm 2001, NTT DoCoMo là công ty đầu tiên để khởi động một phiên bản thương mại của mạng W-CDMA. 2003 bắt đầu dịch vụ 3G có ở châu Âu. Tại châu Phi, mạng 3G đã được giới thiệu tại Morocco vào cuối tháng 3 năm 2007 đối với xã hội Wana.

Hiện nay, ở Việt Nam ngoài 2 ông lớn về dịch vụ 3G là nhà mạng viễn thông Mobifone, nhà mạng viễn thông quân đội Viettel, thì còn có dịch vụ 3G Vinaphone, Vietnamobile,…đang trên đà phát triển, phổ biến rộng rãi khắp cả nước, với chất lượng ngày càng khẳng định.